Xã hội

Việt Nam 'thắng' 9 huy chương vàng tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Mộng Kha 07/10/2024 - 16:19

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn giành 14 huy chương bạc và một huy chương đồng, nâng cao thành tích so với năm ngoái.

Trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) năm nay, 9 trong số 24 học sinh Việt Nam xuất sắc giành được huy chương vàng, tăng một huy chương so với năm trước. Thông tin này được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố vào chiều 6/10, trong đó 6 học sinh đạt thành tích cao nhất ở môn Toán, và 3 em còn lại ở môn Khoa học.

Những gương mặt giành huy chương vàng môn Toán bao gồm: Nguyễn Hoàng Bách và Nguyễn Đức Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Lê Kỳ Nam và Trương Mạnh Quân (THCS - THPT Newton), Phan Hoàng Minh (TH, THCS & THPT Ngôi Sao Hà Nội - Hoàng Mai), Nguyễn Phương Thảo (The Olympia Schools). Đặc biệt, Nguyễn Hoàng Bách còn đạt giải xuất sắc ở phần thi Khám phá.

Về môn Khoa học, ba học sinh giành huy chương vàng là Đào Trọng Cường và Nguyễn Minh Khôi (THCS - THPT Newton), Trịnh Nguyễn Hải Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Trong đó, Đào Trọng Cường còn nhận giải xuất sắc ở phần thi Lý thuyết.

Đội tuyển IMSO năm 2024 của trường Newton (Ảnh: Trường THCS - THPT Newton)

Đội tuyển IMSO năm 2024 của trường Newton (Ảnh: Trường THCS - THPT Newton)

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn giành 14 huy chương bạc và một huy chương đồng, nâng cao thành tích so với năm ngoái là 8 vàng, 13 bạc và 3 đồng."Học sinh năm nay đến từ nhiều loại hình trường học, phản ánh khá rõ chất lượng trong các trường THCS công lập và ngoài công lập ở Hà Nội", Sở nhận định.

IMSO là một kỳ thi quốc tế uy tín về Toán và Khoa học dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Việt Nam đã bắt đầu cử học sinh tham dự từ năm 2014. IMSO lần thứ 21 được tổ chức từ ngày 1-6/10 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, với sự tham gia của 300 thí sinh đến từ 18 quốc gia. Năm nay, kỳ thi diễn ra sớm hơn gần hai tháng so với thường lệ và được tổ chức trực tiếp sau ba năm thi trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

>> Việt Nam thắng lẫy lừng tại Olympic Hóa học Quốc tế 2024: Đoạt 3 huy chương Vàng, sánh ngang đoàn Mỹ, vượt 87 quốc gia

Nam sinh lớp 11 giành Huy chương Vàng Olympic quốc tế và tin nhắn đặc biệt của người mẹ

Đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán quốc tế 2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-thang-9-huy-chuong-vang-tai-olympic-toan-va-khoa-hoc-quoc-te-d135192.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam 'thắng' 9 huy chương vàng tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH