Tài chính Ngân hàng

Vietcombank cảnh báo khẩn đến khách hàng về một hình thức lừa đảo hoàn toàn mới

Chi Hạ 21/07/2025 8:21

Cảnh báo này được phát đi sau khi Vietcombank nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng về một hình thức lừa đảo mạo danh mới.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng về một hình thức lừa đảo mới qua tin nhắn SMS, mạo danh ngân hàng để chiếm đoạt thông tin thẻ và mã OTP.

Theo phản ánh từ khách hàng trong vài ngày gần đây, nhiều người nhận được tin nhắn mạo danh Vietcombank, thông báo điểm thưởng sắp hết hạn và hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ.

Theo đó, các đối tượng gửi tin nhắn SMS giả mạo Vietcombank, với nội dung kèm theo đường link lạ như: vietcomm.top; vieetcom.top; viettcamd.top-vn; viettcad.top; vietcommbank.top…

Khi bấm vào đường link, người dùng sẽ được điều hướng tới một website giả mạo có giao diện tương tự trang chính thức của Vietcombank.

Tại đây, khách hàng bị yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ và mã OTP với lý do nhận hoàn tiền mặt từ điểm tích lũy.

Nếu cung cấp thông tin theo yêu cầu, kẻ gian có thể dễ dàng lấy cắp thông tin thẻ, mã OTP để chiếm đoạt tiền từ thẻ của khách hàng.

Vietcombank cảnh báo khẩn đến khách hàng về một hình thức lừa đảo hoàn toàn mới
Vietcombank cảnh báo chiêu lừa đảo mới về điểm thưởng. Ảnh: Vietcombank

Theo Vietcombank, đây là chiêu thức lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu vốn đã được ngân hàng và cơ quan chức năng nhiều lần cảnh báo.

Ngân hàng khẳng định, Điểm thưởng của Chương trình Khách hàng thân thiết VCB Loyalty KHÔNG có giá trị quy đổi ra tiền mặt và chỉ được sử dụng để đổi quà tặng trong chương trình.

Do đó, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật (thông tin thẻ, mã OTP) cho bất kỳ ai. Vietcombank KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức.

Khách hàng không truy cập vào các đường link lạ hoặc quét mã QR không rõ nguồn gốc được gửi qua thư điện tử (email), tin nhắn (SMS) hoặc mạng xã hội. Vietcombank KHÔNG gửi thư điện tử, tin nhắn SMS có chứa đường link tới khách hàng.

Khách hàng chỉ liên hệ và nhận thông tin qua các kênh chính thức của Vietcombank.

Nếu đã nhập thông tin thẻ vào website giả mạo, khách hàng cần thực hiện khóa thẻ khẩn cấp.

>> Vietcombank phát cảnh báo nóng tới toàn bộ khách hàng

Techcombank (TCB) cảnh báo một số dịch vụ sẽ bị gián đoạn từ 1 đến 10 phút

Cục Thuế phát cảnh báo khẩn đến người dân cả nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-canh-bao-khan-den-khach-hang-ve-mot-hinh-thuc-lua-dao-hoan-toan-moi-297002.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vietcombank cảnh báo khẩn đến khách hàng về một hình thức lừa đảo hoàn toàn mới
    POWERED BY ONECMS & INTECH