Vietjet muốn xây hangar bảo dưỡng tàu bay đầu tiên của hãng tại Đà Nẵng
Vietjet đề nghị được triển khai dự án xây dựng hangar bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay tại khu đất số 24 theo quy hoạch tại sân bay Đà Nẵng.
Theo báo Đầu Tư, CTCP Hàng không Vietjet đã gửi văn bản đến UBND TP. Đà Nẵng và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị được đầu tư xây dựng hangar (nhà bảo dưỡng tàu bay) tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Trong văn bản gửi Bộ GTVT và UBND TP. Đà Nẵng, Vietjet đề nghị được triển khai dự án xây dựng hangar bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay tại khu đất số 24 theo quy hoạch tại sân bay Đà Nẵng.
Nguồn: báo Chính Phủ |
Theo đại diện Vietjet, việc sở hữu một cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật tại Việt Nam sẽ giúp hãng chủ động hơn trong công tác đảm bảo kỹ thuật cho đội tàu bay hiện có. Điều này không chỉ giảm chi phí phát sinh mà còn tối ưu hóa khả năng khai thác đội tàu, đáp ứng nhu cầu phát triển của hãng.
“Nếu được lựa chọn là nhà đầu tư hangar bảo dưỡng tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Vietjet cam kết sẽ tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ”, đại diện hãng hàng không nhấn mạnh.
Vietjet bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng 12/2011. Tuy nhiên, tính đến nay, hãng vẫn chưa sở hữu bất kỳ hangar bảo dưỡng tàu bay nào trên lãnh thổ Việt Nam.
Điều này khiến Vietjet phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cơ sở bảo dưỡng bên ngoài, trong đó một phần lớn công tác kỹ thuật phải được thực hiện tại các cơ sở ở nước ngoài. Sự thiếu hụt cơ sở hạ tầng bảo dưỡng tại Việt Nam không chỉ làm tăng chi phí mà còn gây khó khăn trong việc chủ động lên kế hoạch và tối ưu hóa khai thác đội tàu bay hiện có, với quy mô khoảng 100 chiếc.
>> Khánh Hòa sắp có khu đô thị hơn 17.000 tỷ đồng nằm tại 'hòn ngọc biển Đông'