Viglacera (VGC) có sẵn 100ha đất cho hãng xe điện lớn nhất thế giới thuê

01-04-2024 17:44|Lan Phương

BYD là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng. Năm 2023, doanh thu của hãng đạt mốc cao nhất mọi thời, lợi nhuận tăng 81% lên 30,04 tỷ nhân dân tệ (4,17 tỷ USD).

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Tập đoàn Gelex (GEX), đã cập nhật thông tin liên quan đến việc hãng BYD có thể đặt nhà máy sản xuất xe điện tại Khu công nghiệp Phú Hà thuộc Tổng CTCP Viglacera (VGC).

Cụ thể, ông Lương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch HĐQT GEX cho biết: “Về địa điểm thuê đất, phía BYD cũng đã sang Việt Nam, chọn Khu công nghiệp Phú Hà để tiến hành hoạt động nghiên cứu đầu tư".

BYD, Tổng Công ty Viglacera và UBND tỉnh Phú Thọ đã có quá trình đàm phán tương đối dài. Tuy nhiên, việc BYD thực hiện chính thức khoản đầu tư phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của hãng này cũng như tình hình thị trường xe điện.

"Về phía Tổng Công ty Viglacera, công ty cũng đang dành khoảng 100ha đất thương phẩm sẵn sàng, nếu như BYD có nhu cầu", ông Lương Thanh Tùng nói.

BYD hiện là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc và thế giới (tính theo doanh số). Hồi cuối tháng 5/2023, hãng xe điện này đã công bố ý định xây dựng nhà máy ở Việt Nam khi nhà sáng lập hãng - ông Wang Chuanfu đến thăm Việt Nam. Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, ông Wang Chuanfu đã bày tỏ hy vọng có điều kiện thuận lợi để hoàn tất thủ tục đầu tư.

Việc giành được hợp đồng cho thuê đất với BYD tại tỉnh Phú Thọ sẽ tạo ra cú hích lớn đối với mảng bất động sản khu công nghiệp của Viglacera.

VGC là một trong những nhà phát triển khu công nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp thành viên ‘nhà’ Gelex hiện đang quản lý 12 khu công nghiệp với hơn 4.000ha đất cho thuê. Mặc dù chỉ chiếm 15% tổng doanh thu nhưng mảng bất động sản khu công nghiệp và dân dụng đang đóng góp tới 39% tổng lợi nhuận của Gelex.

>> Bước đi mới của VinFast (VFS) sẽ giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'ngồi không' thu hàng tỷ USD như Elon Musk?

Điểm mặt doanh nghiệp hưởng lợi khi giá điện điều chỉnh theo cơ chế mới: GEX, BCG,...

Novaland (NVL) sắp có thêm gần 12.000 tỷ đồng để trả nợ?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói cho SCB mượn tiền, cả gia tộc nợ nần, Viện Kiểm sát khẳng định không phải sự thật

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viglacera-vgc-co-san-100ha-dat-cho-hang-xe-dien-lon-nhat-the-gioi-thue-228746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Viglacera (VGC) có sẵn 100ha đất cho hãng xe điện lớn nhất thế giới thuê
POWERED BY ONECMS & INTECH