Chứng khoán

VinFast xâm nhập 'Hòn đảo diệu kỳ' vùng Caribe, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần

Hải Băng 07/09/2024 - 13:44

Đại lý phân phối của VinFast tại Puerto Rico tự tin hãng xe Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác. Thị trường xe điện nơi đây đang được chiếm lĩnh bởi Tesla, và có sự hiện diện của Hyundai, Kia, Nissan, BMW và Mercedes-Benz.

Trang El Nuevo Día cho biết, chủ sở hữu đại lý Auto1pr.com tại Ponce sẽ phân phối xe VinFast VF8 tại Puerto Rico. Đây là một vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ, nằm ở phía Đông Bắc biển Caribe, giáp Cộng hòa Dominica về phía Tây và Quần đảo Virgin về phía Đông. Puerto Rico còn được gọi là "La Isla del Encanto", nghĩa là "Hòn đảo diệu kỳ".

VinFast xâm nhập 'Hòn đảo diệu kỳ' vùng Caribe, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
Một góc Puerto Rico

Jorge González, Chủ tịch kiêm CEO của Auto1pr.com chia sẻ với El Nuevo Día: "Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm (VinFast VF8), họ sẽ nhận thấy đây là một sản phẩm chắc chắn, chất lượng tốt và được thiết kế đẹp mắt." Vị doanh nhân này có hơn ba thập kỷ kinh nghiệm trong ngành ô tô, ông đã bắt đầu đàm phán phân phối xe VinFast chỉ 3 năm sau khi đại lý của mình đi vào hoạt động.

Số tiền đầu tư để có được quyền phân phối thương hiệu VinFast đến từ các ngân hàng và không được công bố. “Ban đầu, chúng tôi đã tiếp cận nhà sản xuất, tham dự hội nghị, và đại diện của nhà máy đã đến Puerto Rico để xem cơ sở của chúng tôi. Sau một thời gian trao đổi, chúng tôi đã đạt được một số thỏa thuận” - ông González chia sẻ.

Vị lãnh đạo này tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác và tuân thủ mọi yêu cầu của các cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ.

Hiện tại, thị trường xe điện tại Puerto Rico đang bị Tesla chiếm lĩnh. Các thương hiệu như Hyundai, Kia và Nissan cũng có sự tham gia quan trọng, cùng với các nhà sản xuất xe sang như BMW và Mercedes-Benz.

VinFast xâm nhập 'Hòn đảo diệu kỳ' vùng Caribe, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
VinFast có thể cạnh tranh sằng phẳng với Tesla

Kế hoạch phát triển

VinFast đang mở rộng mạnh mẽ tại thị trường Bắc Mỹ với hệ thống đại lý từ California sang Canada và đang phát triển 12 đại lý tại tiểu bang Florida. Hãng cũng lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina trị giá 2 tỷ USD.

Tại Puerto Rico, VinFast sẽ bắt đầu hoạt động tại Ponce, nhưng kế hoạch của hãng xe Việt Nam không dừng lại ở đó. Đến giữa năm 2025, González dự kiến mở thêm các điểm bán hàng tại khu vực đô thị, sau đó mở rộng ra phía Tây và phía Bắc. “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một chiếc xe điện cho mọi đối tượng tiêu dùng” - ông González nhấn mạnh. Đại lý tại đây sẽ có phòng dịch vụ, kỹ thuật viên có thể đến tận nhà khách hàng để bảo dưỡng xe hoặc xử lý các sự cố.

VinFast VF8 ra mắt tại Puerto Rico với 2 phiên bản Eco và Plus, sự khác biệt chính nằm ở quãng đường di chuyển. Phiên bản Plus có thể di chuyển 262 dặm sau một lần sạc và được trang bị động cơ 402 mã lực, trong khi phiên bản Eco đạt 246 dặm. Giá bán khởi điểm từ 55.995 USD, bao gồm cả việc lắp đặt bộ sạc cấp độ 2 bởi thợ điện có chứng chỉ. Đại lý cũng sẽ cung cấp khoản tín dụng để sạc lại xe tại các trạm trên đảo. Các đại lý lớn và công ty bảo hiểm trên đảo đã phê duyệt sản phẩm của VinFast.

>> VinFast xuất khẩu hơn 1.000 chiếc xe điện sang Indonesia

Tòa án sẽ xét xử vắng mặt 35.824 bị hại trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Tròn 2 thập kỷ gây dựng VNG thành đế chế tỷ USD, ông Lê Hồng Minh đang sở hữu khối tài sản bao nhiêu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-xam-nhap-hon-dao-dieu-ky-vung-caribe-noi-tesla-dang-chiem-linh-thi-phan-247984.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast xâm nhập 'Hòn đảo diệu kỳ' vùng Caribe, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
POWERED BY ONECMS & INTECH