Chứng khoán

Liên danh 2 doanh nghiệp nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu hơn 74 tỷ đồng cung cấp xe buýt điện

Nhật Hà 03/10/2024 12:30

Liên danh VinFast - V-GREEN của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trúng gói thầu cung cấp 17 xe buýt điện 60 chỗ và thiết bị trụ sạc của TCT Vận tải Hà Nội.

Dự án "Đầu tư thí điểm xe buýt điện trung bình năm 2024" là 1 trong những nỗ lực của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) nhằm mục tiêu phát triển bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trong đó, gói thầu "Mua sắm 17 xe buýt điện trung bình (60 chỗ) và thiết bị trụ sạc" được đưa ra để góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải công cộng và xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho người dân Thủ đô.

Giá gói thầu được phê duyệt là gần 75 tỷ đồng, được triển khai theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức lựa chọn nhà thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ, loại hợp đồng trọn gói.

Ngày 26/9/2024, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội ban hành Quyết định số 1252/QĐ-TCT phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Theo đó, liên danh VinFast - V-GREEN chính thức trúng thầu với giá trị 74 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 120 ngày.

Liên danh 2 doanh nghiệp nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu hơn 74 tỷ đồng cung cấp xe buýt điện
Nguồn: Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia

Trong đó, bảng giá chi tiết các hạng mục gồm 17 xe buýt điện (60 chỗ) tổng chi phí là 69,7 tỷ đồng, 8 trụ sạc 120kW là 4,32 tỷ đồng.

Như vậy, ngoài Vinbus, sẽ có thêm Transerco khai thác xe buýt điện tại Hà Nội.

Được biết, liên danh VinFast - V-GREEN là sự kết hợp giữa 2 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất ô tô và phát triển trạm sạc.

CTCP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN, do ông Phạm Nhật Vượngthành lập với tỷ lệ sở hữu 90% cổ phần, được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast, hiện là đơn vị sở hữu mạng lưới trạm sạc xe điện lớn nhất tại Việt Nam.

Với tầm nhìn dài hạn, V-GREEN đã lên kế hoạch phát triển 150.000 cổng sạc tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, một dự án quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sạc của xe ô tô và xe máy điện VinFast, thương hiệu xe điện đình đám thuộc Vingroup (VIC).

Trong 2 năm tới, V-GREEN cam kết sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc, đưa mạng lưới này trở thành xương sống của hệ thống hạ tầng xe điện tại Việt Nam. Đầu tháng 9, V-GREEN công bố thông tin triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam.

>> Vinhomes (VHM) ra thông báo mới đến nhà đầu tư

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lộ diện thêm hai sản phẩm mới ngoài mẫu ô tô điện cỡ nhỏ

Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-danh-2-doanh-nghiep-nha-ty-phu-pham-nhat-vuong-trung-goi-thau-hon-74-ty-dong-cung-cap-xe-buyt-dien-251691.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên danh 2 doanh nghiệp nhà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trúng gói thầu hơn 74 tỷ đồng cung cấp xe buýt điện
POWERED BY ONECMS & INTECH