Vingroup (VIC) thông tin số xe VinFast đã xuất xưởng, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nói điều bất ngờ

25-04-2024 13:30|Quốc Trung

Công nghệ - Công nghiệp (với trọng tâm là VinFast) đã ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trong nỗ lực vươn tầm quốc tế của Tập đoàn Vingroup (Mã VIC) năm 2023.

Năm vừa qua, Tập đoàn Vingroup (Mã VIC) ghi nhận thành công bước đầu khi giúp VinFast chính thức niêm yết trên Sàn chứng khoán Nasdaq Stock LLC của Mỹ qua đó trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty cũng đã phát triển thành công các dòng xe chính, từ phân khúc cỡ nhỏ (mini car), đến A-B-C-D-E, bao gồm VF 3, VF 5, VF 6, VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9. Về hoạt động phát triển thị trường, VinFast đẩy mạnh hiện diện với việc mở thêm showroom tại các thị trường đã có đồng thời phát triển thêm 9 thị trường quốc tế.

Tính đến hết năm 2023, VinFast đã xuất ra thị trường gần 35.000 ô tô điện và hơn 72.000 xe máy điện, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng chuyển đổi xanh.

Quý I/2024, công ty ghi nhận tổng doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng - tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023. VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện - tăng 444% YoY.

Sang năm 2024, Vingroup tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính, trong đó với trụ cột Công nghệ - Công nghiệp, VinFast sẽ mở rộng hoạt động tại nhiều thị trường mới trên thế giới.

Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang mạnh mẽ tiến ra các quốc gia láng giềng trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Ngoài Việt Nam, VinFast cũng đang xúc tiến xây dựng nhà máy tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia. Nhằm cải thiện biên lợi nhuận, VinFast cũng thực hiện nghiên cứu các sáng kiến thiết kế nhằm giảm chi phí nguyên vật liệu đồng thời tìm nguồn cung ứng và mua hàng hiệu quả để tối ưu chi phí.

Tại ĐHCĐ thường niên sáng 25/4, cổ đông cũng dành nhiều quan tâm đến các vấn đề về VinFast. Khi được hỏi về việc Vingroup rót tiền vào Vinfast chưa mang lại lợi nhuận là gánh nặng, "doanh nghiệp có ý định buông bỏ?", Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định: "Không bao giờ buông bỏ".

bac-vuong-vic.png
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - Phạm Nhật Vượng

VinFast không còn là vấn đề kinh doanh mà là đẳng cấp, là vị thế ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên thế giới.

Ông Vượng đồng thời nhấn mạnh sẽ còn thu xếp tài sản cá nhân, tài trợ thêm cho VinFast 1 tỷ USD nữa. Hiện VinFast đã đạt tỷ lệ nội địa hoá đến 80%, là xe Việt, niềm tự hào của người Việt".

Trả lời câu hỏi cổ đông về việc tại sao mở rộng rầm rộ các nhà máy sản xuất xe điện tại nước ngoài như Mỹ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết: "Để nhận ưu đãi. Việc VinFast đầu tư xây dựng nhà máy sẽ "được nhiều hơn" từ cơ chế ưu đãi của địa phương".

Hướng đến tăng trưởng bền vững, Vingroup kiên định theo phương châm "Kiến tạo Tương lai Xanh", lấy đây làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi hướng tới một thế giới sạch hơn, xanh hơn, góp phần bảo vệ môi trường toàn cầu.

Kết thúc năm tài chính 2023, doanh thu thuần của Tập đoàn Vingroup đạt 161.428 tỷ đồng, tăng 59% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.056 tỷ đồng, tương đương so với mức năm 2022, đạt 103% kế hoạch.

Sang năm 2024, Đại hội đã thông qua các tờ trình với mục tiêu đạt khoảng 200.000 tỷ đồng doanh thu và 4.500 tỷ lợi nhuận sau thuế.

>> [Live] ĐHCĐ Vingroup (VIC): Nóng kế hoạch niêm yết Vinpearl và Xanh GSM

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vinfast không chỉ là câu chuyện kinh doanh, sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD

Vingroup (VIC) đề xuất đầu tư 2 dự án KĐT quy mô hơn 14.000ha

Động thái mới của Vingroup (VIC) tại VinSmart, hãng điện thoại và tivi Vsmart ‘comeback’?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-thong-tin-so-xe-vinfast-da-xuat-xuong-chu-tich-pham-nhat-vuong-noi-dieu-bat-ngo-232344.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vingroup (VIC) thông tin số xe VinFast đã xuất xưởng, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nói điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH