Du ngoạn

Vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam nằm cách TP. Đà Nẵng chỉ 25km, hội tụ núi, biển, khu nghỉ dưỡng cao cấp

Đại Dương 19/07/2024 12:11

Nơi đây từng được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

Vịnh Lăng Cô tọa lạc tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 25km và cách thành phố Huế gần 60km. Vào năm 2009, nơi đây được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với cảnh sắc thiên nhiên yên bình, tươi đẹp. Đặc biệt, vịnh biển này còn hội tụ các cảnh quan khác như đồi núi, sông, biển, đầm phá và các thác, suối nước do nằm gần với đèo Hải Vân.

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhật Long

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: Nhật Long

Cũng chính bởi vì những yếu tố trên mà vịnh Lăng Cô được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”, là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Nhìn từ trên cao, vịnh Lăng Cô như một dải lụa với bờ cát trắng mịn màng, thoải dài. Xen kẽ giữa những bãi cát trắng mịn là khu dân cư An Cư Đông 1 hiện đại với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đẳng cấp.

Tựa lưng vào khu dân cư An Cư Đông 1 là đầm Lập An thơ mộng với diện tích hơn 1.670ha. Nơi đây được mệnh danh là một trong 12 đầm phá tiêu biểu của miền Trung Việt Nam, sở hữu hệ sinh thái nước lợ vô cùng phong phú. Du khách đến đây sẽ có cơ hội khám phá và thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon như cá mú, cá kình, cá bống thệ, hàu sữa,...

Vịnh đẹp Lăng Cô ngay dưới chân núi Hải Vân. Ảnh: Internet

Vịnh đẹp Lăng Cô ngay dưới chân núi Hải Vân. Ảnh: Internet

Với cảnh đẹp tựa chốn "bồng lai tiên cảnh" cùng hệ sinh thái đa dạng, vịnh Lăng Cô đã và đang được tỉnh Thừa Thiên - Huế ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, nhằm biến nơi đây thành thiên đường nghỉ dưỡng, du lịch biển đẳng cấp.

Đặc biệt, vịnh Lăng Cô nằm trên con đường Di sản miền Trung "Phong Nha - Kẻ Bàng - Cố đô Huế - Phố cổ Hội An - Thánh địa Mỹ Sơn" và hành lang kinh tế Đông - Tây. Do đó, du khách khi có ý định đến đây tham quan cũng có thể kết hợp du lịch Lăng Cô cùng chuyến vi vu đến Huế hoặc Đà Nẵng - Hội An.

Nổi tiếng là một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh, Lăng Cô sở hữu sức hút mãnh liệt với du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành. Để khám phá trọn vẹn điểm đến này, du khách nên đến đây từ tháng 4 đến đầu tháng 8 hàng năm. Lúc này, nước biển trong xanh và sóng êm dịu thích hợp cho các hoạt động tắm biển và nghỉ dưỡng.

Vịnh đẹp Lăng Cô ngay dưới chân núi Hải Vân. Ảnh: Nguyễn Phong

Vịnh đẹp Lăng Cô ngay dưới chân núi Hải Vân. Ảnh: Nguyễn Phong

Du khách cũng nên lưu ý rằng từ tháng 8 đến tháng 11, Lăng Cô bước vào mùa mưa. Nước biển thường đục do ảnh hưởng bởi bão lũ, không còn trong xanh như mùa hè. Do vậy, các hoạt động tắm biển và chụp ảnh sẽ không còn thuận lợi.

>> Phát hiện bãi biển được mệnh danh 'Hawaii thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay vịnh biển đẹp nhất thế giới

Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới sẽ có gần 500km cao tốc, muốn xây sân bay trên mặt biển

2 đảo ở tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới kín khách dù bị cấm du lịch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-nam-cach-tp-da-nang-chi-25km-hoi-tu-nui-bien-khu-nghi-duong-cao-cap-d128038.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam nằm cách TP. Đà Nẵng chỉ 25km, hội tụ núi, biển, khu nghỉ dưỡng cao cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH