Doanh nghiệp

Vĩnh Hoàn (VHC), Nam Việt (ANV) đón tin vui lớn khi Mỹ dỡ bỏ thuế đối với cá tra đông lạnh

Hải Đường 18/09/2024 - 11:52

Bộ Thương mại Hoa Kỳ xác định các doanh nghiệp lớn như Vĩnh Hoàn, Nam Việt không có hành vi bán phá giá, đồng nghĩa với việc sẽ không bị áp thuế chống bán phá giá.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa thông báo tin tích cực về kết quả sơ bộ cuộc điều tra hành chính xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam (POR20). Theo đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) xác định các doanh nghiệp lớn như Vĩnh Hoàn và Biển Đông không có hành vi bán phá giá, đồng nghĩa với việc sẽ không bị áp thuế chống bán phá giá. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho ngành xuất khẩu cá tra Việt Nam, đặc biệt là tại thị trường Mỹ.

DOC xác nhận 8 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam, bao gồm Vĩnh Hoàn (VHC), Biển Đông và các công ty khác như CASEAMEX, Đại Thành, Nam Việt (NAVICO - ANV), và NTSF SEAFOODS, sẽ được hưởng mức thuế riêng hoặc không phải chịu thuế chống bán phá giá.

Việc này là kết quả của quá trình xem xét các điều kiện kinh tế và sản xuất của Việt Nam so với Indonesia, quốc gia được DOC chọn làm nước tham chiếu cho việc tính toán biên độ phá giá.

Vĩnh Hoàn (VHC), Nam Việt (ANV) đón tin vui lớn khi Mỹ dỡ bỏ thuế đối với cá tra đông lạnh
DOC xác nhận 8 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế riêng hoặc không phải chịu thuế chống bán phá giá
Ảnh minh họa

>> 'Nữ hoàng cá tra' Vĩnh Hoàn (VHC) thu về 1.100 tỷ đồng trong tháng 7, thị trường Mỹ tăng 92%

Điều đáng mừng, kết quả này đến đúng vào thời điểm xuất khẩu cá tra sang Mỹ đang trên đà tăng trưởng mạnh. Tính đến tháng 7/2024, xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt hơn 190 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, tháng 7 ghi nhận mức xuất khẩu gần 31 triệu USD, tăng 69% so với năm ngoái.

Mặc dù DOC đã công bố kết quả sơ bộ, nhưng kết quả cuối cùng của cuộc điều tra này sẽ được thông báo sau 120 ngày kể từ khi có báo cáo sơ bộ. Cần lưu ý rằng, trong một số trường hợp, kết quả cuối cùng có thể thay đổi so với kết quả sơ bộ. Ở cuộc rà soát trước đó (POR19), một số doanh nghiệp như Vĩnh Hoàn và CASEAMEX đã được hưởng mức thuế rất thấp, lần lượt là 0 USD và 0.14 USD/kg, trong khi các doanh nghiệp khác bị áp mức thuế 0.14 USD/kg.

>> Đoàn kiểm tra của EU sắp thanh tra tại Việt Nam trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản

'Nữ hoàng cá tra' Vĩnh Hoàn (VHC) thu về 1.100 tỷ đồng trong tháng 7, thị trường Mỹ tăng 92%

Lộ nguyên nhân doanh thu ‘tăng tốc’, nhưng lợi nhuận của các doanh nghiệp cá tra lại ‘đi lùi’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinh-hoan-vhc-nam-viet-anv-don-tin-vui-lon-khi-my-do-bo-thue-doi-voi-ca-tra-dong-lanh-249368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vĩnh Hoàn (VHC), Nam Việt (ANV) đón tin vui lớn khi Mỹ dỡ bỏ thuế đối với cá tra đông lạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH