Chứng khoán

Vinhomes (VHM) đã sẵn sàng cho giai đoạn mới 'hậu Ocean Park'

Nhật Hà 26/06/2024 07:30

Theo Chứng khoán DSC, ngay sau khi Vinhomes Ocean Park mở bán những phân khu cuối, Vinhomes (VHM) đã đẩy mạnh triển khai các dự án mới.

Trong khi doanh nghiệp cùng ngành thường gặp vấn đề trồi sụt doanh thu kết quả kinh doanh theo từng năm, Chứng khoán DSC nhận thấy, trong giai đoạn này, CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) đang làm rất tốt việc đẩy mạnh triển khai các dự án mới sau khi bàn giao dự án cũ.

Cụ thể, ngay sau khi Vinhomes Ocean Park (dự án trụ cột cho doanh thu lợi nhuận 2 năm vừa qua) mở bán những phân khu cuối, VHM đã lập tức cho ra mắt một cách rầm rộ dự án Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên (tọa lạc tại quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng).

Có thể thấy rõ dự án này đã mở bán các phân khu là Tài Lộc, Quý Tộc, Miyabi và Đảo Vua, bao gồm chủ yếu là sản phẩm liền kề và shophouse vào cuối tháng 3/2024, đóng góp mức doanh số ấn tượng khoảng 26.000 tỷ đồng. Hơn nữa, 2 phân khu dự án đã được mua lại bởi chủ đầu tư đến từ Nhật Bản.

DSC đánh giá, đây là một dấu hiệu tích cực khi VHM đang có khả năng duy trì được mức backlog phù hợp, thay thế dần lượng hàng sẽ sớm bàn giao trong năm nay. Từ đó, kết quả kinh doanh của giai đoạn năm 2025 - 2026 có cơ sở để tăng trưởng.

Nhóm phân tích nhận thấy, dự án Vũ Yên - trọng tâm phát triển trong 2 năm tới của VHM có nhiều yếu tố lợi thế so với chính những dự án cũ, đảm bảo làm trụ cột cho doanh số bán hàng:

(1) Vị trí: Dự án nằm ở đảo Vũ Yên, 3 mặt giáp sông tự nhiên, gần khu công nghiệp VSIP. Đồng thời, huyện Thủy Nguyên cũng là khu vực có nhiêu lợi thế khi đang được tập trung quy hoạch, phát triển hạ tầng để trở thành trung tâm hành chính mới của Hải Phòng, từ đó thu hút dân cư và dòng tiền đầu tư hơn.

(2) Tiện ích: Dự án có tất cả cá các tiện ích của hệ sinh thái Vingroup như Vincom, VinWonders, Vinmec, Vinschool, sân golf, khu vực tổ chức hội nghị, tiệc cưới quy mô lớn.

(3) Kết nối hạ tầng: Do vị trí nằm trên đảo, nên kết nối hạ tầng của dự án còn hạn chế, mới chỉ có một đường duy nhất đi vào là Cầu Vũ Yên 1. Tuy nhiên, VHM đã xin được giấy phép và khởi công cầu Máy Chai, và trong tương lai là khoảng 2-3 cây cầu nữa, giúp đi lại thuận tiện hơn.

So với phần còn lại của ngành bất động sản, VHM duy trì thị phần số 1 ở mọi phân khúc nhờ quỹ đất siêu lớn được được tích lũy liên tục trong nhiều năm, bởi nhiều hình thức khác nhau (BT, đấu thầu, M&A). Trong đó, các đại dự án đáng chú ý như Wonder Park, Cổ Loa đã đều hoàn thành GPMB và san nền, dự án Vũ Yên đã bắt đầu mở bán vào cuối quý I.

DSC đánh giá, với những lợi thế như (1) quỹ đất khủng, (2) uy tín được khẳng định trên thị trường, (3) thực hiện công tác pháp lý nhanh chóng, (4) chiến lược phối hợp giữa bán lẻ và bán sỉ giúp duy trì dòng tiền, sẽ là nền tảng giúp VHM tiếp tục củng cố vị thế trong ít nhất 10 - 20 năm tới.

Vinhomes (VHM) đã sẵn sàng cho giai đoạn mới 'hậu Ocean Park'
Nguồn: DSC
Bên cạnh đó, nhóm phân tích đánh giá cổ phiếu VHM đang ở vùng hợp lý cho đầu tư nắm giữ dài hạn với tầm nhìn trên 1 năm.

>> Lợi nhuận quý II/2024 của nhiều doanh nghiệp bất động sản giảm 70-75%?

CTCK nhận định cổ phiếu Vinhomes (VHM) có tiềm năng tăng 60%

18 doanh nghiệp vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng, VHM Top 10, VIC Top 11

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinhomes-vhm-da-san-sang-cho-giai-doan-moi-hau-ocean-park-239986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes (VHM) đã sẵn sàng cho giai đoạn mới 'hậu Ocean Park'
POWERED BY ONECMS & INTECH