Bất động sản

Vinpearl được gia hạn thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh đẹp nhất thế giới đến năm 2025

Quốc Chiến 29/09/2024 22:00

Mục đích của việc gia hạn này là nhằm tạo thêm thời gian để hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 724/TTg-CN ngày 28/9/2024, về việc gia hạn thời gian thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang.

Mục đích của việc gia hạn này là nhằm tạo thêm thời gian để hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan. Theo đó, Phó Thủ tướng đã đồng ý cho phép gia hạn thời gian thí điểm đến ngày 30/3/2025, theo kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải.

Trong văn bản này, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa, CTCP Vinpearl và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo tại văn bản số 635/TTg-CN ngày 12/7/2023.

>> Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội nói gì về cây cầu bắc qua sông Hồng hơn 19.000 tỷ đồng?

Các đơn vị phải tuân thủ các quy định hiện hành về an ninh, quốc phòng, thường xuyên giám sát và kiểm tra hoạt động của các phương tiện tàu lặn để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Vinpearl được gia hạn thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang đến tháng 3/2025

Vinpearl được gia hạn thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang đến tháng 3/2025

CTCP Vinpearl và các cơ quan liên quan cũng được yêu cầu đưa ra phương án đảm bảo an toàn, phòng ngừa sự cố và thực hiện cứu nạn nếu cần. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn trong quá trình hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong quá trình xây dựng và trình ban hành các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ tàu lặn.

Trước đó, hoạt động này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai thí điểm theo Công văn số 1505/TTg-CN ngày 30/10/2020.

Theo báo cáo của CTCP Vinpearl, từ ngày 30/4/2022 đến 12/9/2022, công ty đã thực hiện thành công 713 chuyến lặn, bao gồm cả lặn thử nghiệm, đào tạo và đón khách, với tổng số 2.708 lượt khách tham gia tại khu vực Hòn Một, vịnh Nha Trang.

Các chuyến lặn được tổ chức an toàn, không phát sinh sự cố, mang lại chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt cho khách hàng. Dịch vụ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng, từ người lớn tuổi đến trẻ em, khách trong và ngoài nước, góp phần tạo ra một loại hình du lịch mới, có tính giáo dục cao.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 58/2017/NĐ-CP, nhằm quản lý hoạt động hàng hải, trong đó có quản lý tàu lặn du lịch tại vùng nước cảng biển Việt Nam. Dự thảo này đã được gửi Bộ Tư pháp để thẩm định.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, đa dạng hóa dịch vụ, cũng như thu hút du khách góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Thủ tướng và Phó Thủ tướng xem xét gia hạn thời gian thí điểm hoạt động lặn tại vịnh Nha Trang cho đến khi ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý tàu lặn du lịch.

Vịnh Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sở hữu diện tích gần 250km2; đây được xem là một trong số 16 khu bảo tồn biển của Việt Nam khi nổi tiếng với những rạn san hô và hệ sinh thái đa dạng.

Tháng 7/2003, vịnh biển này chính thức được trở thành thành viên thứ 29 của "CLB những vịnh đẹp nhất thế giới".

>> Công ty Him Lam bất ngờ xin dừng nghiên cứu dự án cầu vượt sông Hồng hơn 16.000 tỷ

Địa điểm ‘chữa lành’ được ví như ‘vịnh Hạ Long thu nhỏ’ ở Đà Nẵng

Đấu giá 114 lô đất gần đại lộ Vinh - Cửa Lò: 'Chưa bao giờ ô tô về xã nhiều thế'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vinpearl-duoc-gia-han-thi-diem-hoat-dong-dich-vu-tau-lan-tai-vinh-dep-nhat-the-gioi-den-nam-2025-d134448.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinpearl được gia hạn thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh đẹp nhất thế giới đến năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH