Tài chính Ngân hàng

Vốn hóa VinFast bỏ xa toàn ngành ngân hàng Việt, gấp hơn 4 lần Vietcombank

Hoàng Yến 16/08/2023 14:26

Giá trị vốn hóa của Vinfast sau phiên giao dịch đầu tiền tại Mỹ đạt mức 85,5 tỷ USD, gấp hơn 4 lần Vietcombank (21,2 tỷ USD).

Tối qua (15/8), VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ.

Trong phiên chào sàn, cổ phiếu VFS của VinFast mở cửa ở mức 22 USD và đóng cửa với mức giá 37,06 USD/cổ phiếu, tăng 68,4%. Khối lượng khớp lệnh trong phiên đầu tiên đạt mức gần 6,8 triệu cổ phiếu.

Với con số trên, giá trị vốn hóa của VinFast sau phiên giao dịch đầu tiền tại Mỹ đạt mức 85,5 tỷ USD, gấp 3,7 lần định giá ban đầu là 23 tỷ USD và gấp hơn 3 lần định giá lại sau khi sát nhập thành công với Black Spade. Thậm chí, sau phiên giao dịch đầu tiên, VinFast còn lọt vào top 5 những hãng sản xuất xe có vốn hóa lớn nhất trên thế giới.

cp.png

So với thị trường trong nước, vốn hóa của VinFast cao hơn khoảng 7,5 tỷ USD so với tổng giá trị thị trường của 27 ngân hàng đã lên sàn chứng khoán. Trong đó, vốn hóa VinFast gấp hơn 4 lần Vietcombank (21,2 tỷ USD) – ngân hàng có giá trị thị trường lớn nhất Việt Nam và gấp 2,3 lần tổng vốn hóa của 3 ngân hàng TMCP quốc doanh Vietcombank, VietinBank và BIDV (khoảng 38 tỷ USD).

Với diễn biến tích cực của của cổ phiếu VFS, phần vốn của Vingroup nắm giữ tại VinFast (51%) đã có giá trị hơn 40 tỷ USD, trong khi vốn hóa hiện tại của Vingroup trên thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ khoảng gần 12,5 tỷ USD, tương ứng 1/3 phần vốn góp và 1/7 vốn hóa VinFast.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy "tự thưởng một phút sung sướng"

VinFast 85 tỷ USD, cổ phiếu Vingroup 'bùng nổ', gánh thị trường chứng khoán

Vì sao chỉ có 4,5 triệu cổ phiếu VinFast (VFS) giao dịch tự do trên sàn Nasdaq?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-hoa-vinfast-bo-xa-toan-nganh-ngan-hang-viet-gap-hon-4-lan-vietcombank-196760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vốn hóa VinFast bỏ xa toàn ngành ngân hàng Việt, gấp hơn 4 lần Vietcombank
POWERED BY ONECMS & INTECH