Đã đến lúc chúng ta phải tận dụng nguồn vốn từ kinh tế tư nhân, sự năng động, quyết toán và tính quản lý chặt chẽ của họ để tham gia thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, con đường đi còn rất dài chứ không thể thực hiện được ngay được”, chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy nói.
CLB Đầu tư Vốn tư nhân (Vietnam Private Capital Agency - VPCA) vừa ra mắt, hướng tới mục tiêu kêu gọi 35 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm (VC) và cổ phần tư nhân (PE) cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đến năm 2035.
Phát triển hạ tầng giao thông đòi hỏi nguồn vốn khá lớn. Ngân sách nhà nước chỉ nên là vốn mồi, vì thế, cần khai thác giá trị thặng dư, quỹ đất phát triển đô thị và hướng đến nguồn vốn tư nhân mới có thể phát triển cơ sở hạ tầng cho thành phố.