Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị án tù chung thân

Huy Hoàng 04/10/2024 10:23

Cơ quan công tố khẳng định việc truy tố, xét xử các bị cáo là có căn cứ, trong đó, bà Trương Mỹ Lan là người chịu trách nhiệm chính.

Sáng 4/10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã bước vào giai đoạn tranh luận. Giai đoạn 2 của vụ án, các tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, Vận chuyển tiền trái phép qua biên giới được điều tra làm rõ.

Đại diện VKS xác định, bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (30.081 tỷ đồng) thông qua phương án phát hành trái phiếu.

Đồng thời, bà Lan bị điều tra tội Rửa tiền với số tiền 445.747 tỷ đồng. Kết quả điều tra xác định, 415.000 tỷ đồng "rút ruột" của SCB đã được chuyển qua nhiều vòng, sử dụng rất nhiều tài khoản cá nhân, và lập nhiều pháp nhân để "rửa" tiền. Theo VKS, bà Trương Mỹ Lan chịu vai trò chính trong tội Rửa tiền và các bị cáo khác vai trò đồng phạm giúp sức.

Kết quả điều tra còn cho thấy bà Lan và các đồng phạm đã Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với số tiền 4,5 tỷ USD. VKS xác định bà Lan và đồng phạm đã chuyển ra nước ngoài 1,5 triệu USD và nhận từ nước ngoài về Việt Nam 3 triệu USD.

Cơ quan công tố khẳng định việc truy tố, xét xử các bị cáo là có căn cứ, trong đó, bà Trương Mỹ Lan là người chịu trách nhiệm chính.

VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 12-13 năm tù về tội Rửa tiền, 8-9 năm tù về tội Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới. Tổng hợp hình phạt bà bị đề nghị là tù chung thân.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: VKS đề nghị mức án cho Chu Lập Cơ, Trương Huệ Vân...

Novaland nợ bà Trương Mỹ Lan 2.500 tỷ đồng?

Chánh án TAND Tối cao cập nhật tình hình xử lý trái phiếu Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-ba-truong-my-lan-bi-de-nghi-an-tu-chung-than-251844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị án tù chung thân
POWERED BY ONECMS & INTECH