Vụ Vạn Thịnh Phát: Bùi Anh Dũng được cho làm Chủ tịch SCB vì "hiền lành, không quậy phá"

19-11-2023 10:08|Hồ Nga

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, Bùi Anh Dũng là một trong 3 cựu Chủ tịch SCB bị khởi tố.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an vừa công bố kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và một số đơn vị khác.

Liên quan vụ án, bà Trương Mỹ Lan và 85 bị can khác bị đề nghị truy tố, trong đó có rất nhiều bị can là lãnh đạo Ngân hàng SCB. Trong số các bị can bị truy tố liên quan SCB, có 3 cựu Chủ tịch ngân hàng gồm bà Nguyễn Thị Thu Sương, ông Đinh Văn Thành và ông Bùi Anh Dũng.

Trong số 3 cựu Chủ tịch SCB bị khởi tố này, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an đang phát lệnh truy nã với Nguyễn Thị Thu Sương và Đinh Văn Thành.

Profile 3 cựu Chủ tịch SCB bị truy tố trong vụ Vạn Thịnh Phát
3 cựu Chủ tịch Ngân hàng SCB

Lời khai của Trương Mỹ Lan cho thấy, bà Lan cho Bùi Anh Dũng làm Chủ tịch Ngân hàng SCB vì hiền lành, không "không quậy phá", được lòng người.

Trương Mỹ Lan cũng khai, liên quan đến SCB cấp tín dụng cho các khách hàng, qua các thời kỳ Trương Mỹ Lan trao đổi với Nguyễn Thị Thu Sương, Võ Tấn Hoàng Văn hoặc Nguyễn Phương Hồng, Trương Khánh Hoàng để triển khai thực hiện. Đối với Chủ tịch HĐQT Đinh Văn Thành, Bùi Anh Dũng thì Trương Mỹ Lan trao đổi, chỉ đạo công việc liên quan đến nhân sự, tổ chức của SCB.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bùi Anh Dũng được cho làm Chủ tịch SCB vì

Được Trương Mỹ Lan "khen" là hiền lành, không quậy phá, được lòng người, ông Bùi Anh Dũng có profile thế nào?

Hồ sơ cá nhân ông Dũng cũng rất khủng với hơn 31 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại các tổ chức tín dụng như: Phó Trưởng phòng Thanh toán quốc tế, Trưởng Phòng kinh doanh đối ngoại, Phó Giám đốc, Giám đốc Chi nhánh; Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Ông Dũng kinh qua nhiều vị trí tại SCB hàng chục năm trước khi xảy ra vụ khởi tố.

Dưới thời ông Đinh Văn Thành, ông Bùi Anh Dũng là Phó Tổng Giám đốc. Năm 2021 khi ông Đinh Văn Thành rời nhiệm, ông Bùi Anh Dũng lên nắm vị trí Chủ tịch HĐQT SCB trong hơn 1 năm.

>>Xem dòng sự kiện vụ Vạn Thịnh Phát

>>Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ tên 5 công ty thẩm định giá liên quan việc hợp thức hóa hồ sơ vay vốn tại SCB

Vụ Vạn Thịnh Phát: Doanh nghiệp bất động sản nào trong hơn 1.000 công ty có liên quan tới vụ án?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ tên 5 công ty thẩm định giá liên quan việc hợp thức hóa hồ sơ vay vốn tại SCB

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ số tiền hơn 500.000 tỷ đồng khách hàng gửi tại SCB đến thời điểm khởi tố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-bui-anh-dung-duoc-cho-lam-chu-tich-scb-vi-hien-lanh-khong-quay-pha-211502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bùi Anh Dũng được cho làm Chủ tịch SCB vì "hiền lành, không quậy phá"
POWERED BY ONECMS & INTECH