Chứng khoán

Vụ Vạn Thịnh Phát: Người bí ẩn muốn dùng gần 400 triệu USD giúp đỡ bị cáo Trương Mỹ Lan

Nhật Hà 01/10/2024 - 16:56

Tại Tòa, Trương Mỹ Lan tuyên bố sẽ nhận sự giúp đỡ từ người bạn này nếu họ thật sự muốn trả khoản nợ 250 triệu USD và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả.

Ngày 1/10, TAND TP. HCM tiếp tục phiên xét xử giai đoạn 2 vụ án CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Nội dung buổi xét xử tập trung làm rõ toàn bộ tài sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát và số tài sản đang được TAND TP. HCM thu giữ, xem xét, giải quyết.

Tại phiên xét xử, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang đã đề cập đến việc "có một người bạn Mỹ muốn giúp bà Lan trả khoản nợ 250 triệu USD (bà Lan vay thế chấp tòa nhà 29 Liễu Giai, Hà Nội) và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả vụ án".

Trả lời câu hỏi của luật sư Huyền Trang, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết: "Hôm nay tôi xin nói thật. Tôi có rất nhiều người bạn tốt như vậy. Trong giai đoạn 1 xét xử vụ án này, có một nhóm tỷ phú thế giới muốn tiếp nhận Ngân hàng SCB và hoàn toàn chịu trách nhiệm với số tiền mà tôi bị quy kết chiếm đoạt. Họ là những người sẵn sàng thực hiện mọi dự án tôi giới thiệu...".

Vụ Vạn Thịnh Phát: Người bí ẩn muốn dùng gần 400 triệu USD giúp đỡ bị cáo Trương Mỹ Lan
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại Tòa

Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày thêm, có rất nhiều người bạn hỏi bà cần bao nhiêu tiền để giải quyết khi biết bị cáo bị bắt và lúc đó bị cáo rất bất ngờ, không nghĩ có nhiều người tốt với mình như vậy. Tuy nhiên, bị cáo Trương Mỹ Lan không hề hay biết đến danh tính người bạn đề nghị trả khoản nợ 250 triệu USD thay bà.

Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày trước tòa: "Nếu có một người bạn tốt như vậy thì thật tuyệt vời nên tôi đã đề nghị luật sư Huyền Trang bảo họ đến gặp tôi".

Đồng thời, bà Lan tuyên bố sẽ nhận sự giúp đỡ từ người bạn này nếu họ thật sự muốn trả khoản nợ 250 triệu USD và cho vay thêm 130 USD để khắc phục hậu quả.

Cũng trong phiên xét xử ngày 1/10, bị cáo thừa nhận toàn bộ trách nhiệm về việc chuyển tiền trái phép 4,5 tỷ USD ra nước ngoài và hứa dùng toàn bộ tài sản của mình để khắc phục hậu quả vụ án. Trong đó có khoản thiệt hại của hơn 35.000 nhà đầu tư trái phiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền nộp khắc phục hậu quả trong vụ án Vạn Thịnh Phát đã lên đến 474 tỷ đồng.

>> Trương Mỹ Lan xin giải tỏa kê biên nhiều tài sản để khắc phục hậu quả

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan muốn đòi lại hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả

Vụ Vạn Thịnh Phát: Xem xét giải quyết đối với các bị hại đã mua 6 mã trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-nguoi-bi-an-muon-dung-gan-400-trieu-usd-giup-do-bi-cao-truong-my-lan-251310.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Người bí ẩn muốn dùng gần 400 triệu USD giúp đỡ bị cáo Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH