Vụ Vạn Thịnh Phát: Tích cực nộp tiền khắc phục cho Trương Mỹ Lan, một bị cáo được 2.000 người viết đơn xin giảm án

26-03-2024 08:06|Lan Phương

Gia đình của bị cáo vừa thanh toán thêm 20 tỷ đồng, nâng tổng số tiền mặt đã khắc phục cho bị cáo Trương Mỹ Lan là hơn 757 tỷ đồng. Bên cạnh đó, 6 bất động sản đang kê biên, đảm bảo khắc phục hoàn toàn thiệt hại cho Trương Mỹ Lan.

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Cao Trí (là Chủ tịch HĐQT Công ty Văn Lang và Công ty Capella). Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Cao Trí là bị cáo duy nhất không phải là đồng phạm của Trương Mỹ Lan gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (tức SCB). Bị cáo Nguyễn Cao Trí bị xét xử về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" khi tìm cách chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng của Trương Mỹ Lan sau khi biết thông tin bị cáo Lan bị bắt.

Trong phần luận tội, Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cao Trí từ 10 - 11 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí được hưởng các tình tiết giảm nhẹ là bị cáo tự nguyện và tác động gia đình khắc phục toàn bộ thiệt hại cho bị cáo Trương Mỹ Lan bằng tiền mặt và 6 bất động sản bị kê biên; được tặng thưởng Huân chương Lao động, bằng khen, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện, phòng chống dịch Covid-19, được người bị hại xin giảm nhẹ một phần hình phạt. Bên cạnh đó, bị cáo Nguyễn Cao Trí cũng không có tình tiết tăng nặng.

Theo Báo Thanh niên, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Cao Trí tại tòa, luật sư Trần Minh Hải cho rằng, tình tiết khắc phục hậu quả nó không chỉ là yếu tố giảm nhẹ nói riêng giữa bị cáo Nguyễn Cao Trí đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, mà góp phần chung vào khắc phục hậu quả trong vụ án của bị cáo Trương Mỹ Lan và SCB.

Đồng thời, gia đình của bị cáo Nguyễn Cao Trí vừa thanh toán thêm 20 tỷ đồng, nâng tổng số tiền mặt đã khắc phục cho bị cáo Trương Mỹ Lan là hơn 757 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bị cáo Nguyễn Cao Trí còn 6 bất động sản đang kê biên, đảm bảo khắc phục hoàn toàn thiệt hại cho bị cáo Trương Mỹ Lan.

Luật sư Trần Minh Hải nêu: "Vợ ông Trí cam kết nộp hơn 242 tỷ đồng còn lại bằng tiền mặt trong thời gian xét xử vụ án, hoặc nếu gia đình không sắp xếp kịp thì chậm nhất là 3 tháng kể từ ngày án có hiệu lực, nên cũng mong HĐXX ghi nhận".

Ngoài ra, luật sư đề cập đã có hơn 2.000 người trong hệ thống tổ chức, doanh nghiệp của bị cáo ký tên xin giảm án cho bị cáo Nguyễn Cao Trí.

>> Ngay trước thềm vụ Vạn Thịnh Phát ‘vỡ lở’: Bà Trương Mỹ Lan đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài dự rót tỷ USD vào SCB

Nắm bắt cơ hội từ siêu dự án 16 tỷ USD sân bay Long Thành, doanh nghiệp bất động sản sàn HoSE dồn lực vào quỹ đất Đồng Nai

Giúp Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 171.000 tỷ đồng, bị cáo vụ Vạn Thịnh Phát không hiểu phạm tội gì mà phải nhận mức án 20 năm ngang các sếp

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/3: VGC, VIC, DXS

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-tich-cuc-nop-tien-khac-phuc-cho-truong-my-lan-mot-bi-cao-duoc-2000-nguoi-viet-don-xin-giam-an-227775.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Tích cực nộp tiền khắc phục cho Trương Mỹ Lan, một bị cáo được 2.000 người viết đơn xin giảm án
POWERED BY ONECMS & INTECH