Chứng khoán

Vụ Vạn Thịnh Phát: Xem xét giải quyết đối với các bị hại đã mua 6 mã trái phiếu

Nhật Hà 27/09/2024 13:43

Tính đến ngày 7/10/2022, Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã chiếm đoạt số tiền hơn 30.000 tỷ đồng của hơn 35.800 bị hại bằng cách phát hành 25 mã trái phiếu "khống".

Ngày 27/9, TAND TP. HCM đã có thông báo về việc kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ của bị hại, đương sự trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị liên quan.

Trong phạm vi vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, TAND xem xét giải quyết đối với các bị hại đã mua 6 mã trái phiếu sau: QT2018.12.01; ADC 2018.09; ADC 2018.09.01; ADC 2019.01; SET.H2025; SNW-2018.10 do Tập đoàn Đầu tư An Đông; Đầu tư Sunny World; Đầu tư Quang Thuận và Dịch vụ và thương mại TP HCM (Setra) phát hành.

Đối với các bị hại liên quan đến 6 mã trái phiếu này, nếu thông tin cá nhân và số lượng trái phiếu không trùng khớp hoặc có sai sót, nhưng chưa gửi đơn yêu cầu điều chỉnh đến Tòa án thì tiếp tục làm đơn yêu cầu điều chỉnh (kèm theo tài liệu chứng minh) gửi đến TAND TP. HCM, địa chỉ: 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM.

Đối với các cá nhân, tổ chức mua trái phiếu nhưng không nằm trong 6 mã trái phiếu nêu trên thì không thuộc phạm vi xét xử đối với vụ án này. Do đó, TAND TP. HCM không nhận đơn yêu cầu giải quyết của cá nhân, tổ chức mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã trái phiếu kể trên.

Mọi vấn đề thắc mắc, TAND TP. HCM đề nghị cá nhân, tổ chức liên hệ qua Tổ Thư ký của vụ án: Thư ký Nguyễn Bảo Quốc và Nguyễn Thị Oanh, theo số điện thoại: 0934.115.880.

Trong giai đoạn 2 của đại án Vạn Thịnh Phát, bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bị cáo buộc có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua phát hành 25 mã trái phiếu "khống".

Theo cáo trạng, Trương Mỹ Lan là người chi phối, điều hành, chỉ đạo, quyết định mọi hoạt động của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các pháp nhân thuộc tập đoàn.

Bị cáo cũng là người đưa ra chủ trương và chỉ đạo phát hành trái phiếu doanh nghiệp; chủ trì họp bàn với các nhân sự chủ chốt của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), CTCP Chứng khoán Tân Việt, gồm các bị cáo: Đinh Văn Thành, Võ Tấn Hoàng Văn, Nguyễn Phương Hồng, Nguyễn Tiến Thành, Hồ Bửu Phương. Các bị cáo đã thống nhất sử dụng 4 công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phát hành 25 mã trái phiếu "khống" với tổng khối lượng khoảng 308 triệu trái phiếu.

Đồng thời, bị cáo Trương Mỹ Lan cũng chạy dòng tiền khống để hợp thức nhà đầu tư sơ cấp cho số trái phiếu phát hành, sau đó thông qua công ty chứng khoán bán trái phiếu cho hàng ngàn nhà đầu tư, thu tiền về sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, không đúng với mục đích phát hành trái phiếu. Tính đến ngày 7/10/2022, Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã chiếm đoạt số tiền hơn 30.000 tỷ đồng của hơn 35.800 bị hại.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan xin lại 2 túi Hermes bạch tạng làm kỷ niệm

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan xin lại 2 túi Hermes bạch tạng làm kỷ niệm

Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng, 1 máy tính trữ ảnh gia đình và hỏi về bộ nữ trang hàng chục carat

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-xem-xet-giai-quyet-doi-voi-cac-bi-hai-da-mua-6-ma-trai-phieu-250659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Xem xét giải quyết đối với các bị hại đã mua 6 mã trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH