Doanh nghiệp

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chi bao nhiêu để đưa dàn siêu xe 'sánh vai' tại sự kiện lớn nhất thế giới?

Thảo Đan 17/09/2024 15:13

Trong sự kiện siêu xe lần này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chủ yếu tập trung vào việc tiếp đón các thành viên Gumball 3000 với tinh thần "đơn giản nhưng ấn tượng".

Theo thông tin từ fanpage chính thức, Trung Nguyên Legend đã trở thành đối tác cung ứng cà phê năng lượng đặc biệt cho sự kiện siêu xe lớn nhất thế giới - Gumball 3000, trong hành trình kỷ niệm 25 năm.

Với vai trò này, Trung Nguyên Legend sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo về cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam cho các thành viên tham gia Gumball 3000, từ ngày 13-15/9/2024. Sự kiện năm nay diễn ra ngay tại Việt Nam - quốc gia được xem là cường quốc cà phê hàng đầu thế giới.

Trước khi hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 chính thức bắt đầu vào ngày 14/9, công tác tổ chức và tìm kiếm đối tác đã được tiến hành từ hơn 6 tháng trước. Nhiều tay chơi siêu xe trong nước đã bày tỏ mong muốn tham dự, với chi phí ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng/xe.

Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập Trung Nguyên, chủ yếu tập trung vào việc tiếp đón các thành viên Gumball 3000 với tinh thần "đơn giản nhưng ấn tượng".

>> Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra mắt mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee phiên bản mới, hỗ trợ cửa hàng từ 65 triệu đồng

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chi bao nhiều để đưa dàn siêu xe 'sánh vai' tại sự kiện lớn nhất thế giới?
Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Gumball 3000

Ban đầu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tài trợ cho Gumball 3000 với khoản tiền 50.000 bảng Anh (tương đương 1,48 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau đó, ban tổ chức đã đề xuất ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên Legend đồng hành bằng việc dán thương hiệu lên hàng trăm siêu xe tham gia sự kiện, khiến chi phí tăng lên tới 200.000 bảng Anh (khoảng gần 6 tỷ đồng), gấp 4 lần so với ban đầu.

Ngoài ra, Trung Nguyên Legend còn tạo thêm sự náo nhiệt khi tổ chức một sân khấu riêng để trưng bày 18 siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thay vì 28 chiếc như kế hoạch ban đầu.

Trong khi nhiều tay chơi siêu xe nổi tiếng của Việt Nam không thể tham gia sự kiện vì bận công việc riêng, "Qua" Vũ vẫn tiếp đón đoàn xe Gumball 3000 bằng cách mang 16 siêu xe ra trưng bày. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Trung Nguyên Legend giới thiệu những chiếc xe quý hiếm thuộc sở hữu của ông Vũ, những chiếc xe mà các tỷ phú và nhà sưu tập trên thế giới luôn tìm kiếm để làm phong phú bộ sưu tập của mình.

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chi bao nhiều để đưa dàn siêu xe 'sánh vai' tại sự kiện lớn nhất thế giới?
Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Gumball 3000

>> Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chiếm vị trí No.1 về chuỗi F&B uy tín nhất Việt Nam

Nổi bật trong dàn xe là chiếc Bugatti Veyron, được thay đổi một số chi tiết như màu sơn trắng-đen, tượng trưng cho ly cà phê sữa thơm ngon, cùng bộ mâm độ độc đáo. Theo ước tính, chủ sở hữu của chiếc Bugatti Veyron phải chi khoảng 55.000 USD để thay bộ vành sau khi xe đã lăn bánh khoảng 16.000km, và 33.000 USD để thay lốp sau mỗi 4.000km.

Bên cạnh Bugatti Veyron, hai chiếc Ford GT với một xe tiêu chuẩn và một chiếc Ford GT '67 Heritage Edition cũng được trưng bày. Mặc dù mang thương hiệu Ford, giá của mỗi chiếc xe này ban đầu đã trên 450.000 USD và hiện tại có thể đạt từ 1 triệu USD trở lên nhờ vào chiến lược bán hàng đặc biệt.

Hôm nay là ngày cuối cùng của sự kiện Gumball 3000 lần thứ 25 trên toàn thế giới và cũng là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Đây có thể coi là cơ hội hiếm có và duy nhất để những ai quan tâm có thể chiêm ngưỡng hơn 100 siêu xe của hành trình cùng 16 siêu xe của Trung Nguyên.

>> Dàn xế 'khủng' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ góp mặt trong hành trình siêu xe lớn nhất thế giới

Phú Yên cần 298.000 tỷ đồng vốn đầu tư toàn xã hội để đạt GRDP bình quân 8,5%-9%/năm

Khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam sắp di dời: Hơn 250 hộ dân sẽ đi về đâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-chi-bao-nhieu-de-dua-dan-sieu-xe-sanh-vai-tai-su-kien-lon-nhat-the-gioi-249194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chi bao nhiêu để đưa dàn siêu xe 'sánh vai' tại sự kiện lớn nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS & INTECH