Xã hội

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông là người phụ nữ'

Vĩ Hạ 25/09/2024 23:23

Chủ tịch Trung Nguyên từng nhiều lần nhấn mạnh sức ảnh hưởng của người phụ nữ đối với sự nghiệp của mỗi người.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sinh năm 1971, được biết đến như một trong những doanh nhân nổi tiếng với danh xưng "Vua cà phê". Sự nghiệp của ông gắn liền với Tập đoàn Trung Nguyên, một đế chế cà phê lớn mạnh. Bên cạnh đó, ông còn sở hữu khối tài sản khổng lồ, bao gồm nhiều khu bất động sản giá trị, tiền mặt tại ngân hàng, cổ phần trong các công ty… Tổng giá trị tài sản của ông ước tính lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, đời tư của "Vua cà phê" cũng là đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Vụ tranh chấp giữa ông và vợ cũ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo được xem như là sự kiện hiếm hoi trong hôn nhân khi diễn ra trong thời gian dài và con số liên quan lên đến "nghìn tỷ" khiến nhiều người choáng ngợp.

Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kéo dài suốt thời gian dài với khối tài sản khổng lồ. Ảnh: Sưu tầm

Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kéo dài suốt thời gian dài với khối tài sản khổng lồ. Ảnh: Sưu tầm

Khoảng 10 năm về trước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng chia sẻ quan điểm về thành công của đàn ông: "Chọn đúng nghề, chọn đúng vợ và chọn đúng cà phê!". Câu nói này không chỉ thể hiện triết lý sống của ông mà còn thể hiện sự quan trọng của hôn nhân và công việc trong hành trình đạt được thành công.

Dù sau đó, cuộc hôn nhân với bà Diệp Thảo không suôn sẻ, ông vẫn giữ nguyên quan điểm này. Năm 2019, trong một buổi gặp gỡ báo chí trước khi vụ ly hôn chính thức được đưa ra tòa, ông Vũ đã nhấn mạnh: "Qua nói một người thành đạt là 'chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê' để tỉnh táo. Chọn nhầm hai cái đầu là tan xác.

Lúc gặp thằng em con chú ruột Qua, Qua nói: 'Nếu sau này mày làm chuyện lớn, đừng bao giờ lấy vợ giống anh'. Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình. Cách đây 9-10 năm, khi người em họ qua Singapore đào tạo, Qua đã nói: 'Mày sau này làm việc lớn, có chí lớn thì đừng lấy vợ nha mày'".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng phải lấy người cùng tầng vì “đằng sau sự tan hoang của người đàn ông là người phụ nữ”. Ảnh: Sưu tầm

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng phải lấy người cùng tầng vì “đằng sau sự tan hoang của người đàn ông là người phụ nữ”. Ảnh: Sưu tầm

Thậm chí, ông cũng nhấn mạnh nhiều lần đến việc cần có sự tương xứng giữa hai vợ chồng:

"Một người đàn ông làm việc lớn thì cố gắng chọn vợ phải chọn cho đúng. Không thì kẹt lắm. Giới hạn của người vợ là giới hạn của người đàn ông, giới hạn họ thấp kéo xuống là mệt lắm. Họ tỉ tê từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng, triệt tiêu hết mọi quyền lực của mình".

Từ câu chuyện của bản thân, khi hai vợ chồng có cái nhìn khác nhau dẫn đến mâu thuẫn, ông từng khuyên thanh niên Việt Nam cần phải chọn vợ, chọn chồng cho đúng.

"Qua nói sau này cưới chồng cũng phải cưới chồng bằng hoặc cao hơn mình rồi mình mới hay hơn được. Qua hay nói đùa với các em trai Việt Nam, muốn làm việc lớn thì đừng lấy vợ hoặc chọn vợ cho đúng người, bởi giới hạn của người phụ nữ sẽ kéo mình xuống luôn, rồi lấy con lấy cái, lấy tình cảm những mối ràng buộc để kéo mình xuống. Nên giới hạn của đàn ông Việt hiện nay là giới hạn của người phối ngẫu. Đại đa số là vậy, không thoát được đâu", ông Vũ nhắn nhủ.

Trước ý kiến cho rằng đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng phụ nữ, ông chủ Trung Nguyên thừa nhận điều này. Thế nhưng, ông nói thêm: "Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ thôi. Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên một điều như vậy, đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện".

Hiện tại, sau những sóng gió của cuộc hôn nhân, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chọn cho mình con đường riêng. Ông Vũ tiếp tục ở ẩn và âm thầm phát triển Tập đoàn Trung Nguyên, trong khi bà Diệp Thảo cũng theo đuổi những mục tiêu của riêng mình - King Coffee.

>> 'Nữ hoàng cà phê' Lê Hoàng Diệp Thảo rạng rỡ đón tuổi U60, khẳng định chân lý sống 'không bám chấp điều gì'

Cách chơi không giống ai của ông trùm siêu xe Đặng Lê Nguyên Vũ

Khám phá hang đá bí ẩn nơi 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ thiền định suốt một thập niên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-dang-sau-su-tan-hoang-cua-nguoi-dan-ong-la-nguoi-phu-nu-d133935.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông là người phụ nữ'
POWERED BY ONECMS & INTECH