Bất động sản

'Vựa lúa' miền Bắc sắp đón nhà máy lắp ráp ô tô 170 triệu USD

Lan Ngọc 25/09/2024 20:04

Tỉnh thành này có nhiều yếu tố thuận lợi cho dự án, bao gồm quỹ đất lớn, hệ thống giao thông thuận tiện kết nối cả đường bộ, đường thủy, hàng không, cùng nguồn nhân lực dồi dào.

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với liên danh nhà đầu tư CTCP Tasco Auto và Geely Auto, Trung Quốc, để thực hiện dự án xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Tiền Hải.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 170 triệu USD, với công suất sản xuất dự kiến 75.000 xe/năm. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo ra khoảng 1.000 việc làm trực tiếp và 7.000 việc làm gián tiếp, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

'Vựa lúa' miền Bắc sắp đón nhà máy lắp ráp ô tô 170 triệu USD - Ảnh minh hoạ

'Vựa lúa' miền Bắc sắp đón nhà máy lắp ráp ô tô 170 triệu USD - Ảnh minh hoạ

Lãnh đạo CTCP Tasco Auto và Geely Auto đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng các sở, ngành và địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho dự án. Cả hai doanh nghiệp cam kết sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và tỉnh Thái Bình, đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, đánh giá cao quyết định đầu tư của Tasco và Geely, cho rằng dự án này là bước đi chiến lược, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của tỉnh. Ông tin rằng với kinh nghiệm và uy tín của hai doanh nghiệp, dự án sẽ thành công, góp phần xây dựng tương lai thịnh vượng cho Thái Bình.

>> Khu dân cư nghìn tỷ của LDG tại Đồng Nai có động thái mới

Nguồn: Báo Công Thương

Nguồn: Báo Công Thương

Thái Bình có nhiều yếu tố thuận lợi cho dự án, bao gồm quỹ đất lớn, hệ thống giao thông thuận tiện kết nối cả đường bộ, đường thủy, hàng không, cùng nguồn nhân lực dồi dào. Đặc biệt, tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư về các thủ tục hành chính, đảm bảo dự án được triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thị trường ô tô Việt Nam hiện đang có tiềm năng lớn với dân số gần 100 triệu người và nhu cầu mua xe ngày càng tăng. Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ phát triển ngành ô tô.

Liên danh Tasco Auto và Geely Auto được kỳ vọng sẽ tận dụng cơ hội này để phát triển mạnh mẽ, cung cấp các sản phẩm chất lượng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã nhấn mạnh phương châm "việc của nhà đầu tư là việc của tỉnh," khẳng định cam kết hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cùng liên danh CTCP Tasco Auto và Geely Auto đã diễn ra. Hai bên cũng ký kết hợp đồng liên doanh thực hiện dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Tiền Hải, đồng thời ký kết hợp đồng phân phối xe Geely tại Việt Nam.

Về nhà đầu tư, Geely Auto, một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, thuộc Tập đoàn Geely (Trung Quốc). Tập đoàn này có giá trị vốn hóa thị trường hơn 72 tỷ USD, hiện diện tại hơn 80 quốc gia, và dự kiến sẽ đạt doanh số bán 16 triệu xe vào năm 2024.

Tasco Auto, với thế mạnh về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh tại Việt Nam, hiện là đại lý phân phối xe Lynk&Co và các sản phẩm của 15 hãng xe khác tại thị trường Việt Nam.

Thái Bình, một tỉnh ven biển thuộc Đồng bằng sông Hồng, có diện tích tự nhiên 1.545,8km2 và nằm liền kề phía Nam TP. Hải Phòng. Được mệnh danh là "vựa lúa" miền Bắc, Thái Bình nổi tiếng với nền nông nghiệp phát triển lâu đời, nhờ phù sa màu mỡ từ sông Hồng và sông Thái Bình. Tỉnh đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ để phát triển kinh tế bền vững.

>> Tỉnh có thành phố án ngữ ở nút giao của 7 con kênh sẽ có khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng 6,2 tỷ USD

Khu bảo tồn đất ngập nước lớn nhất tỉnh Thái Bình chính thức được công bố ranh giới mới

Lộ diện ‘ông lớn’ Hàn Quốc quyết rót thêm 105 triệu USD vào bất động sản ở Thái Bình và Đồng Nai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vua-lua-mien-bac-sap-don-nha-may-lap-rap-o-to-170-trieu-usd-d134072.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Vựa lúa' miền Bắc sắp đón nhà máy lắp ráp ô tô 170 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH