Bất động sản

Khu dân cư nghìn tỷ của LDG tại Đồng Nai có động thái mới

Lan Ngọc 25/09/2024 11:15

Theo quyết định điều chỉnh mới, thời gian triển khai dự án sẽ được kéo dài đến tháng 1/2028.

Dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền, còn được biết đến với tên thương mại là Khu đô thị The Viva City, được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016. Tuy nhiên, thực tế, từ năm 2011, CTCP Đầu tư LDG (mã LDG) đã bắt đầu bán dự án này dưới hình thức "hợp đồng góp vốn" và "hợp đồng nguyên tắc", với quy mô lên đến 2.000 căn nhà, trải rộng trên diện tích khoảng 97ha.

Trong hơn một thập kỷ qua, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng góp vốn với LDG, đóng tiền và nhận đất để xây dựng công trình. Tuy nhiên, sau 14 năm, họ vẫn chưa được cấp sổ hồng. Bất ngờ hơn, UBND huyện Trảng Bom đã thông báo rằng dự án này chưa đủ điều kiện để xây dựng công trình trên đất. Điều này khiến nhiều khách hàng lo ngại và đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai để yêu cầu giải quyết.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, hiện tại LDG đã được cấp hơn 1.600 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền. Tuy nhiên, trong số đó, hơn 500 giấy chứng nhận đang bị thế chấp tại ngân hàng. Điều này gây thêm trở ngại cho việc cấp sổ hồng cho khách hàng.

Vào ngày 19/9, LDG đã có động thái tích cực khi công ty thông báo đã hoàn tất bàn giao 683 sổ hồng cho các khách hàng có nhu cầu tạm giữ. Đối với những khách hàng đã đăng ký nhận sổ hồng nhưng chưa được bàn giao, LDG cam kết sẽ làm việc với ngân hàng để tiến hành giải chấp và sớm bàn giao sổ hồng trong thời gian tới.

Khu dân cư nghìn tỷ của LDG tại Đồng Nai có động thái mới - Nguồn: Internet

Khu dân cư nghìn tỷ của LDG tại Đồng Nai có động thái mới - Nguồn: Internet

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ 3 cho dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền (Khu A), thuộc xã Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Theo quyết định điều chỉnh mới, thời gian triển khai dự án sẽ được kéo dài đến tháng 1/2028. Bên cạnh đó, tổng mức đầu tư của khu đô thị này cũng được điều chỉnh tăng lên hơn 1.955 tỷ đồng. Trong đó, 730 tỷ đồng sẽ được dành cho việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và 470 tỷ đồng cho các công trình dịch vụ đô thị.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu LDG phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án, bao gồm Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai và Luật Kinh doanh Bất động sản. Đồng thời, tỉnh giao cho Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng UBND huyện Trảng Bom chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện dự án để đảm bảo tiến độ và tính pháp lý.

>> Tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá hơn 6 tỷ USD

'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?

Đồng Nai cảnh báo việc triển khai san nền giai đoạn 2 sẽ ảnh hưởng đến sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-dan-cu-nghin-ty-cua-ldg-tai-dong-nai-co-dong-thai-moi-d134012.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu dân cư nghìn tỷ của LDG tại Đồng Nai có động thái mới
POWERED BY ONECMS & INTECH