Quốc tế

Warren Buffett: Đầu tư vào 3 thứ này, không bao giờ lo bão giá

Hoàng Yến 04/10/2023 19:52

Warren Buffett tin rằng nhà đầu tư hoàn toàn có thể bảo vệ bản thân trước lạm phát nếu như tuân theo một trong những triết lý cốt lõi nhất của ông.

Warren Buffett chỉ ra 3 cách kiếm bộn tiền trong thời kỳ lạm phát

Warren Buffett là tỷ phú giàu thứ 7 thế giới với tài sản ròng trị giá khoảng 117 tỷ USD theo tính toán của Bloomberg.

Tuy nhiên, không giống như các tỷ phú khác, vị CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway vẫn thích hưởng thụ một cuộc sống đơn giản. Và, những chiến lược đầu tư thông minh cũng như tích lũy tài sản của ông cũng không quá phức tạp, kể cả trong hoàn cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay.

Vị tỷ phú tin rằng nhà đầu tư hoàn toàn có thể bảo vệ bản thân trước lạm phát nếu như tuân theo một trong những triết lý cốt lõi nhất của ông.

Kỹ năng là “chiếc ô” để chống lạm phát

Theo Buffett, bạn hoàn toàn có thể chống lại những tác động của lạm phát bằng cách liên tục cải thiện bản thân và củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn.

“Khoản đầu tư tốt nhất là bất cứ thứ gì mà bạn có thể phát triển bản thân, thậm chí khoản đầu tư này còn không bị đánh thuế”.

Điều đó có nghĩa là nâng cao bằng cấp, tham gia những khóa đào tạo, học hỏi từ những người có kinh nghiệm hoặc đơn giản là đọc thêm sách để thu nạp kiến thức.

Tỷ phú 92 tuổi cho rằng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất hiện nay.

Bất động sản

Bất động sản vẫn được coi là 1 “khoản đầu tư tốt” trong thời kỳ lạm phát, theo Buffett.

“Đó là thứ mà bạn chỉ mua 1 lần và sau đó không cần phải đầu tư thêm vốn. Vì thế bạn không phải đối mặt với vấn đề tái đầu tư liên tục – điều khiến chi phí đội lên rất nhiều trong thời buổi lạm phát”, Buffett từng nói trong ĐHCĐ của Berkshire năm 2015.

Chọn trúng cổ phiếu

Buffett đã trải qua nhiều thăng trầm của kinh tế Mỹ. Ông từng quản lý danh mục đầu tư chứng khoán trong những thời kỳ lạm phát 2 con số (những năm 1970) và có rất nhiều kinh nghiệm lựa chọn nên mua vào cổ phiếu nào khi chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh.

Trong lá thư gửi các cổ đông Berkshire Hathaway năm 1981, ông đã nhấn mạnh 2 đặc trưng của những doanh nghiệp sẽ thích nghi tốt với lạm phát: khả năng tăng giá bán dễ dàng và khả năng mở rộng hoạt động kinh doanh mà không cần phải tiêu tốn quá nhiều chi phí.

Buffett đặc biệt yêu thích những doanh nghiệp có nhu cầu vốn thấp như Apple. Tiềm lực tài chính của ông lớn công nghệ này rất ấn tượng, bên cạnh đó là tính hiệu quả cao và quyền lực bên bàn đàm phán. Tất cả giúp Apple đứng vững trong thời kỳ lạm phát.

Tính đến 30/6/2023, Apple là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của Berkshire: chiếm 45% và có giá trị lên tới hơn 170 tỷ USD.

Tỷ phú Warren Buffett thu về 704 triệu USD trong năm 2022 nhờ cổ tức yêu thích

6 cổ phiếu chiếm gần 80% danh mục đầu tư của Warren Buffett

Sai lầm trị giá 11 tỷ USD của Warren Buffett

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/warren-buffett-chi-ra-3-cach-kiem-bon-tien-trong-thoi-ky-lam-phat-204016.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett: Đầu tư vào 3 thứ này, không bao giờ lo bão giá
POWERED BY ONECMS & INTECH