Thế giới

Warren Buffett thu hồi vốn cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ thành công

Dĩnh Khâm 20/09/2024 - 09:49

Theo đó, khoảng 34 tỷ USD cổ phần còn lại là lợi nhuận thuần.

Barron’s đưa tin, tập đoàn Berkshire Hathaway của ông Warren Buffett đã tiếp tục bán thêm 896 triệu USD cổ phiếu Bank of America (BofA) trong những ngày gần đây.

Nghĩa là, tổng số tiền Berkshire thu về từ hoạt động bán cổ phiếu kể từ giữa tháng 7 và cổ tức nhận được kể từ năm 2011 đã vượt quá con số 14,6 tỷ USD mà tập đoàn chi để mua cổ phần trong ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ. Theo đó, khoảng 34 tỷ USD cổ phần còn lại là lợi nhuận.

Warren Buffett thu hồi vốn cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ thành công - ảnh 1
Berkshire Hathaway của ông Warren Buffett đã tiếp tục bán thêm 896 triệu USD cổ phiếu Bank of America

Nhà đầu tư huyền thoại 94 tuổi đã xây dựng vị thế trong Bank of America vào năm 2011 bằng một thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD cho cổ phiếu ưu đãi và chứng quyền. Ông đã chuyển đổi lượng cổ phần thành cổ phiếu phổ thông khoảng 6 năm sau đó, sau khi ngân hàng này tăng cổ tức.

Trong suốt thời gian đầu tư, giá cổ phiếu Bank of America đã tăng mạnh mẽ. Cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng khoảng 21% trong năm nay, cao hơn mức tăng 20% của KBW Bank Index.

Tỷ lệ sở hữu của Berkshire trong Bank of America có thể sẽ sớm giảm xuống dưới 10%. Được biết, luật pháp Mỹ quy định doanh nghiệp không cần phải công bố giao dịch trong vòng vài ngày nếu tỷ lệ sở hữu giảm xuống dưới ngưỡng 10%.

Sau nhiều năm dành thời gian bổ sung vị thế và khen ngợi ban lãnh đạo của Bank of America, Warren Buffett vẫn chưa đưa ra lời giải thích công khai nào cho quyết định bán ra. Việc đưa ra bình luận có phần phức tạp vì Cơ quan quản lý Mỹ không muốn các cổ đông lớn có khả năng gây ảnh hưởng đến các ngân hàng.

Tại Hội nghị Dịch vụ Tài chính toàn cầu của Barclays vào tuần trước, CEO Brian Moynihan của Bank of America cho biết ông không thể chỉ gọi điện cho tỷ phú Buffett và hỏi “chính xác thì chuyện gì đang xảy ra”. Ông cho rằng phía ngân hàng không thể hỏi và cũng sẽ không hỏi.

“Nhưng thị trường đang hấp thụ cổ phiếu Bank of America. Đó là một phần khối lượng giao dịch mỗi ngày và cuộc sống vẫn tiếp diễn”, ông Brian nói thêm.

>> 'Người kiếm nhiều tiền cho Berkshire hơn cả Warren Buffett' bất ngờ bán hơn nửa lượng cổ phiếu tại tập đoàn, chuyện gì đã xảy ra?

Bank of America: Các đồng tiền châu Á đang bước vào 'kỷ nguyên hỗn loạn' chưa từng có

Bank of America: Đến tháng 3/2025 Fed mới giảm lãi suất, nền kinh tế Mỹ còn chống chịu được lạm phát cao bao lâu?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/warren-buffett-thu-hoi-von-co-phieu-ngan-hang-lon-thu-hai-nuoc-my-thanh-cong-127114.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett thu hồi vốn cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ thành công
POWERED BY ONECMS & INTECH