Xanh SM bất ngờ phát triển thêm những dịch vụ chưa từng có trên thị trường

08-11-2023 07:56|Mai Chi

Màu xanh đặc trưng của xe điện xanh SM đang trở nên quen thuộc trên các ngả đường.

Tháng 8 vừa qua, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM) triển khai dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội, khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng 5 tỉnh thành trong năm nay và chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội ngày 14/8.

Đưa vào khai thác chưa lâu, khá bất ngờ khi Xanh SM hiện đã phủ kín mọi nẻo đường, chiếm được niềm tin và sự yêu thích của người dùng. Một trong những lý do khiến người dùng chọn Xanh SM làsự thân thiện với môi trưởng. Các chuyên gia cho rằng đây là bước đi mạnh mẽ của Xanh SM trong việc thúc đẩy mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Chính phủ.

Xanh SM bất ngờ phát triển thêm những dịch vụ chưa từng có trên thị trường

Đáng chú ý, Xanh SM mới đây mang tới dịch vụ "Xanh 2 School" chuyên đưa đón học sinh, sinh viên đến trường theo giờ linh hoạt với xe máy điện Xanh SM Bike hoặc theo tuyến cố định với ô tô điện Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury.

Dịch vụ mới này mang lại sự yên tâm cho phụ huynh nhờ có hệ thống định vị trên xe, cập nhật hành trình theo thời gian thực, quy trình báo cáo nghiêm ngặt ngay sau khi đưa hành khách tới trường.

Đặc biệt, GSM cũng là công ty đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ cho thuê xe điện “Xanh” là những chiếc xe thuộc thương hiệu VinFast. Được biết, dịch vụ cho thuê xe của GMS có tên “Xanh Plus” với các dòng xe mới, giúp khách hàng có điều kiện tự mình trải nghiệm.

Mức giá công bố của dịch vụ Xanh Plus của Taxi Xanh SM sẽ là 1,1 triệu đồng khi khách hàng thuê xe trong vòng 4 giờ và khi thuê 8 giờ sẽ là 2 triệu đồng. Dịch vụ này sẽ phục vụ tối đa khách hàng và tài xế.

Taxi Xanh SM còn bổ sung thêm dịch vụ Xanh Tour Green với xe VinFast VF e34 có mức giá 700 nghìn đồng, quãng đường di chuyển tối đa 50km trong vòng 4 giờ. Khi chọn dịch vụ Xanh Tour Green với VF e34 với quãng đường 100km, 8 giờ sẽ là 1,250 triệu đồng, 10 giờ là 1,5 triệu đồng và 12 giờ là 1,8 triệu đồng.

Đối với Xanh Plus Luxury sử dụng xe điện VinFast VF8, khách hàng sẽ phải bỏ ra 1,1 triệu đồng để thuê xe với quãng đường 55km trong vòng 4 giờ và 8 giờ là 2 triệu đồng.

Ngoài ra, với dịch vụ Xanh Tour Luxury giá sẽ là 800 nghìn đồng cho 4 giờ, 8 giờ là 1,5 triệu đồng, 10 giờ là 1,8 triệu đồng và 12 giờ là 2,16 triệu đồng.

Đến thời điểm này, GSM cung cấp 4 dịch vụ chính là Taxi, Xe ôm Xanh SM Bike, cho thuê xe điện và ô tô đưa đón sân bay tại Việt Nam.

Với mức giá trên, dịch vụ cho thuê xe của Xanh SM được người dùng đánh giá phù hợp khi họ có nhu cầu riêng tư và di chuyển nhiều địa điểm cùng lúc.

“Dịch vụ này mới, nhưng tôi đánh giá khá hay bởi khi thuê riêng xe sẽ chủ động hơn, chẳng hạn đi vàonhững nơi không có nhiều xe taxi, mình vẫn chủ động vì có phương tiện. Giá trên cũng rất hợp lý bởi thực tế bởi giá các loại taxi hiện giờ cao mà “Xanh Plus” vẫn đưa ra mức giá cạnh tranh”, khách hàng Nguyễn Mạnh Long chia sẻ.

Đồng quan điểm với anh Long, chị Nguyễn Thu Thảo cho rằng, dịch vụ này mới nên sẽ được khách hàng đón nhận: “Lần đầu có dịch vụ thuê xe điện nên tôi rất hào hứng để sử dụng. Khi thuê trên ứng dụng, mình có thể biết rõ quãng đường di chuyển, giá nên sẽ chủ động hơn. Dịch vụ của Xanh SM mang đến cho người dùng trải nghiệm khác biệt và tôi tin sẽ còn nhiều dịch vụ mới hơn”.

Taxi điện VinFast phủ đất Lào: Xanh SM Laos lên top 1 tìm kiếm, hé lộ ngày khai trương

Taxi điện VinFast phủ đất Lào: Xanh SM Laos lên top 1 tìm kiếm, hé lộ ngày khai trương

Lộ điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á của Taxi điện Xanh SM

Taxi điện Xanh SM chạm mốc 6 triệu lượt vận chuyển chỉ trong 5 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xanh-sm-bat-ngo-phat-trien-them-nhung-dich-vu-chua-tung-co-tren-thi-truong-209750.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xanh SM bất ngờ phát triển thêm những dịch vụ chưa từng có trên thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH