Xe điện Trung Quốc gây tai nạn vì tưởng nhầm biển quảng cáo là xe thật

13-05-2024 10:31|Quỳnh Vân

Chiếc xe mới mua này đã phanh gấp đột ngột và bị tông từ phía sau do nhầm lẫn từ hệ thống.

Sina đưa tin, một chủ xe Li Auto L9 tại Hồ Bắc (Trung Quốc) mới đây cho biết anh đã gặp phải tai nạn khi đang bật hệ thống hỗ trợ lái xe tự động trên cao tốc.

Trong chiếc video được chia sẻ trên mạng xã hội, xe đã phanh gấp khi phát hiện hình ảnh một chiếc xe tải nhỏ trên bảng quảng cáo ở ven đường, dẫn đến va chạm với xe phía sau. Túi khí kép bung ra khiến chủ xe bị thương nhẹ ở tay lẫn mặt. Phần đuôi xe cũng bị hư hỏng.

Xe điện Trung Quốc gây tai nạn vì tưởng nhầm biển quảng cáo là xe thật
Hệ thống của xe Li Auto 9 tưởng nhầm biển quảng cáo là phương tiện thật. Ảnh: Sina

Được biết, chiếc Li Auto L9 này mới mua chưa được bao lâu và thậm chí còn chưa đăng ký giấy tờ nào.

Sau tai nạn, chủ xe đã yêu cầu nhà sản xuất Li Auto đền bù số tiền 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng). Hiện tại, showroom bán chiếc xe này đồng ý đền 4.000 NDT (khoảng 14 triệu đồng), tuy nhiên thoả thuận cuối cùng vẫn chưa được xác nhận.

Sự việc này làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của hệ thống hỗ trợ lái xe tự động trên xe Li Auto L9. Qua điều tra, nguyên nhân tai nạn được xác nhận là do hệ thống nhận diện không chính xác, nhầm lẫn hình ảnh quảng cáo thành xe thật.

Xe điện Trung Quốc gây tai nạn vì tưởng nhầm biển quảng cáo là xe thật
Phần đằng sau xe bị xây xước nhẹ. Ảnh: Sina

Sina cho hay, Li Auto cũng đã thừa nhận sai sót và cam kết sẽ cải thiện phần mềm hệ thống để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian hoàn thiện bản cập nhật phần mềm.

Sự cố cũng là lời nhắc nhở cho người dùng về những hạn chế của hệ thống hỗ trợ lái xe tự động (ADAS) hiện nay. Theo tiêu chuẩn về phân cấp độ tự động hóa lái xe, các hệ thống ADAS vẫn chỉ hỗ trợ lái xe chứ chưa đạt được khả năng tự lái hoàn toàn và có nguy cơ phán đoán sai trong một số trường hợp nhất định.

Do đó, người lái xe cần luôn tập trung và sẵn sàng can thiệp khi cần thiết để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, người dùng cũng nên cập nhật phần mềm hệ thống thường xuyên để đảm bảo được hưởng những tính năng mới nhất và tránh các lỗi.

>> Hãng xe điện lớn nhất thế giới sắp vào VN: 90% bán ở nội địa, vượt cả Tesla của Elon Musk

Xe điện giảm giá sốc ở Mỹ: Người bán kiếm lời, người mua than trời

Hai siêu cường mạnh nhất thế giới ‘đụng độ’: Mỹ chuẩn bị đánh thuế lên xe điện và hàng loạt ngành chiến lược của Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xe-dien-trung-quoc-gay-tai-nan-vi-tuong-nham-bien-quang-cao-la-xe-that-234538.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xe điện Trung Quốc gây tai nạn vì tưởng nhầm biển quảng cáo là xe thật
POWERED BY ONECMS & INTECH