Với hiệu suất sinh lời cao và lượng cổ phiếu tự do thấp, một doanh nghiệp logistics đang nổi lên như điểm đến ưa thích của dòng vốn tổ chức trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu phục hồi.
"Khoảng trống thuế quan" 90 ngày đang khiến thị trường vận tải biển bùng nổ, giá cước leo thang chóng mặt, nhưng doanh nghiệp vẫn chấp nhận chi mạnh để hàng hóa kịp về Mỹ.
Năm 2024, hoạt động kinh doanh của TCL khởi sắc khi doanh thu vượt 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận ròng đạt 146 tỷ – mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.
Theo Gemalink, giá bốc dỡ container thấp hiện nay không đủ để các cảng tái đầu tư, khiến họ khó bắt kịp xu hướng xanh hóa và số hóa của ngành hàng hải thế giới.
Theo nhận định của các CTCK, Xếp dỡ Hải An (HAH) có thể hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu nhập khẩu do chính sách thuế mới dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Theo đánh giá từ SSI Research, Xếp dỡ Hải An (HAH) có thể hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu nhập khẩu do chính sách thuế mới dưới thời Tổng thống Donald Trump.
VN-Index giảm sâu về 1.231,2 điểm trong phiên 14/11. Khối ngoại bán ròng gần 737 tỷ đồng trên toàn thị trường nhưng bất ngờ bơm ròng đột biến tại Masan Consumer (MCH).
Theo Chứng khoán SSI, các đề xuất về thuế của Tổng thống Donald Trump có thể ảnh hưởng gián tiếp đến ngành logistics, khiến cho nhu cầu nhập khẩu của Mỹ gia tăng.
Quỹ tư nhân này trở thành cổ đông lớn của Xếp dỡ Hải An (HAH) trong bối cảnh doanh nghiệp đang liên tục mở rộng đội tàu và dự kiến thành lập liên doanh với ONE trong quý IV/2024.
Tàu Haian Opus trọng tải 1.800TEU đã được Xếp dỡ Hải An (HAH) cho thuê vào tháng 7, ngay tại thời điểm giá cước định hạn ghi nhận mức cao nhất trong 2 năm qua.
Căng thẳng tại Trung Đông được kỳ vọng sẽ 'hạ nhiệt' vào cuối năm 2024, từ đó giúp giải phóng tuyến vận chuyển qua Biển Đỏ và làm giảm cước vận tải biển toàn cầu.
Mặc dù khối ngoại xả ròng nhiều phiên trên toàn thị trường, song Xếp dỡ Hải An (HAH) vẫn hút tiền nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên liên tiếp bất chấp thị giá đã tăng mạnh.
Công ty cổ phần Đại lý Giao nhận Vận tải xếp dỡ Tân Cảng (mã: TCL) vừa công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng đã được thông qua.
Cổ phiếu Xếp dỡ Hải An (HAH) có phiên thanh khoản kỷ lục trong bối cảnh Cảng Singapore đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn đột biến làm đẩy chi phí vận tải tăng cao.
Gánh nặng chi phí lãi vay đã khiến lợi nhuận Viconship (VSC) về mức thấp nhất từ năm 2009. Công ty tăng nợ vay để mua Cảng Nam Hải Đình Vũ và thực hiện thương vụ đầu tư khác.
Chỉ sau năm 2022 báo lãi chạm nghìn tỷ, Xếp dỡ Hải An (HAH) trở lại quỹ đạo kinh doanh thường thấy. Sự lao dốc có đóng góp không nhỏ của tình hình kinh doanh ảm đạm quý cuối năm 2023.
Chi phí vận chuyển hàng hóa tuyến qua Biển Đỏ đã tăng tới 250% trong thời gian ngắn. Xung đột tiếp tục leo thang, cổ phiếu vận tải biển đồng loạt nổi sóng.