Bất động sản

Xu hướng mới ở thị trường BĐS công nghiệp phía Bắc

Thanh Sơn 10/10/2024 20:00

Thị trường BĐS công nghiệp phía Bắc hiện đang xuất hiện xu hướng đầu tư mới, được xem là giải pháp giúp chủ đầu tư tối ưu hóa hệ số sử dụng đất.

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận các diễn biến tích cực. Tại các thị trường cấp 1 miền Bắc, giá thuê đất công nghiệp duy trì đà tăng nhờ nhu cầu ổn định và mức hấp thụ tốt.

Giá thuê trung bình trong quý III/2024 đạt 137 USD/m2/kỳ hạn, tăng 2,2% so với quý trước và 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng diện tích hấp thụ trong 9 tháng đầu năm đạt khoảng 330ha, với tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các tỉnh trọng điểm phía Bắc đạt 80%.

BĐS công nghiệp hiện đang xuất hiện xu hướng mới. Ảnh: Internet

BĐS công nghiệp hiện đang xuất hiện xu hướng mới. Ảnh: Internet

Các khu công nghiệp (KCN) khu vực phía Bắc thu hút nhiều nhà sản xuất thuộc các ngành nghề khác nhau, tiêu biểu là các giao dịch lớn như nhà máy sản xuất thiết bị điện tử của Foxconn (14ha) tại Bắc Ninh và nhà máy sản xuất dụng cụ thể thao của Johnson Group (20ha) tại Bắc Ninh.

>> BĐS sinh thái liền kề tại TP. HCM hiện đang sở hữu lợi thế '2 trong 1'

Đối với thị trường kho xưởng xây sẵn tại miền Bắc, nguồn cung mới trong quý III đã đi vào hoạt động, đạt hơn 100.000m2, nâng tổng diện tích kho xưởng mới hoàn thiện trong 9 tháng đầu năm lên hơn 347.000m2, tương đương 47% nguồn cung mới so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ lệ lấp đầy nhà xưởng có nhiều dấu hiệu lạc quan. Ảnh minh họa

Tỷ lệ lấp đầy nhà xưởng có nhiều dấu hiệu lạc quan. Ảnh minh họa

Tỷ lệ lấp đầy nhà xưởng xây sẵn tại các tỉnh thành cấp 1 tính đến hết quý III đạt 91%. Nhu cầu tích trữ hàng hóa cuối năm giúp tỷ lệ hấp thụ của nhà kho xây sẵn tăng gấp đôi so với quý trước, đạt 67.000m2, với tỷ lệ lấp đầy tới 80%.

Nhờ nhu cầu ổn định và tỷ lệ lấp đầy khả quan, giá thuê nhà xưởng xây sẵn có sự tăng trưởng rõ rệt, đạt 4,87 USD/m2/tháng, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước. Giá thuê kho xây sẵn đạt 4,62 USD/m2/tháng, tăng nhẹ 0,2%.

Giá thuê đất công nghiệp ở miền Bắc được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Giá thuê đất công nghiệp ở miền Bắc được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Ảnh minh họa

CBRE dự báo rằng trong 3 năm tới, giá thuê đất công nghiệp ở miền Bắc sẽ tăng 4 - 8%/năm. Trong khi đó, giá thuê nhà kho/nhà xưởng xây sẵn sẽ tăng nhẹ từ 1 - 4%/năm, với nhà xưởng xây sẵn dự kiến có tốc độ tăng giá cao hơn.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc cấp cao Chi nhánh CBRE Việt Nam tại Hà Nội, cho biết đơn vị này đã ghi nhận sự gia tăng các dự án kho xưởng cao tầng tại khu vực phía Bắc, đặc biệt ở những vị trí kết nối thuận tiện với Hà Nội, đây cũng được xem là giải pháp giúp tối ưu hóa hệ số sử dụng đất, gia tăng nguồn cung và mang đến nhiều sản phẩm đa dạng hơn cho thị trường.

>> Đánh thuế BĐS thứ 2: Yếu tố nào quyết định sự thành - bại?

Lộ phân khúc BĐS 'nóng' ngang ngửa với chung cư Hà Nội

Đề xuất chủ tịch tỉnh sẽ được quyết chủ trương dự án dưới 10.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/xu-huong-moi-o-thi-truong-bds-cong-nghiep-phia-bac-d135721.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xu hướng mới ở thị trường BĐS công nghiệp phía Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH