Bất động sản

BĐS sinh thái liền kề tại TP. HCM hiện đang sở hữu lợi thế '2 trong 1'

An Nhiên 10/10/2024 06:00

Chuyên gia cho rằng bất động sản liền kề TP. HCM hiện đang sở hữu lợi thế '2 trong 1', mang đến nhiều giá trị lâu dài trong tương lai.

Biến xu hướng trở thành cơ hội đầu tư

Khi quyết định mua nhà để ở hay đầu tư, khách hàng không chỉ quan tâm đến thiết kế, chất lượng hay tiến độ xây dựng, mà không gian và môi trường sống cũng ngày càng trở thành yếu tố then chốt.

Yếu tố sức khỏe và cảm xúc cá nhân hiện được đề cao hơn bao giờ hết, trở thành tiêu chí lựa chọn quan trọng hiện nay.

Trong những năm gần đây, xu hướng dịch chuyển để tìm kiếm không gian sống "xanh" và chất lượng tại các khu đô thị sinh thái liền kề TP. HCM diễn ra mạnh mẽ.

BĐS sinh thái liền kề tại TP. HCM được các chuyên gia cho rằng đang hưởng lợi lớn. Ảnh: Internet

BĐS sinh thái liền kề tại TP. HCM được các chuyên gia cho rằng đang hưởng lợi lớn. Ảnh: Internet

Nhiều người mua đã lựa chọn những vùng đất mới không chỉ để sinh sống mà còn để đầu tư và sinh lời từ bất động sản. Các khu đô thị "vệ tinh" với tiện ích hiện đại, không gian xanh mát, gần các khu công nghiệp lớn, giá cả hợp lý và giao thông thuận tiện, đã trở thành nơi an cư lý tưởng của nhiều gia đình.

>> Dự án sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam đang gặp ‘khó’

Từ xu hướng này, các nhà đầu tư bất động sản đã nhanh chóng nhận ra cơ hội tiềm năng.

Nhiều khu vực đã chứng kiến sự "đi trước đón đầu" của các nhóm đầu tư khi họ sở hữu số lượng lớn nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị sinh thái.

Các nhóm đầu tư này đã nhìn thấy tiềm năng phát triển và giá trị gia tăng của những sản phẩm này trong tương lai.

Theo phân tích của ông David Jackson - Tổng Giám đốc Avison Young – đơn vị tư vấn bất động sản toàn cầu, các dự án bất động sản sinh thái liền kề TP. HCM hiện đang nắm giữ lợi thế "2 trong 1" với giá trị lâu dài cho cả gia chủ và nhà đầu tư.

Về phía người sở hữu, các dự án này được quy hoạch và phát triển một cách bài bản, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên xung quanh.

Việc quy hoạch và phát triển bài bản giúp kiến trúc và vận hành dự án thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ công trình, đồng thời cải thiện sức khỏe cho cư dân.

BĐS sinh thái có khả năng gia tăng lợi nhuận. Ảnh minh họa

BĐS sinh thái có khả năng gia tăng lợi nhuận. Ảnh minh họa

Về phía nhà đầu tư, bất động sản sinh thái có khả năng gia tăng lợi nhuận nhờ giá bán và giá thuê thường cao hơn so với các công trình truyền thống; đặc biệt, những dự án gần khu công nghiệp xanh quy mô lớn còn có tiềm năng khai thác thương mại cao.

Ông Jackson nhận định rằng, với tốc độ phát triển đô thị và nhu cầu nhà ở ngày càng tăng, việc người mua dịch chuyển ra các khu vực liền kề TP. HCM là điều tất yếu trong tương lai.

Thêm vào đó, giá nhà liền thổ tại TP. HCM ngày càng tăng cao, vượt xa khả năng chi trả của nhiều người, với các căn nhà phố, biệt thự thường có giá trên 30 tỷ đồng/căn (theo báo cáo quý 2/2024 của Savills Việt Nam).

Thực trạng này khiến nhiều người chuyển hướng tìm kiếm các dự án đô thị sinh thái lân cận với mức giá hợp lý và tiềm năng tăng giá cao.

Những khu đô thị này không chỉ mang đến không gian sống trong lành, rộng rãi và yên tĩnh, mà còn hứa hẹn cơ hội sinh lời trong tương lai.

Khu đô thị vệ tinh liền kề TP. HCM đang có sức hút rất lớn

Đồng Nai, Bình Dương, Long An – ba khu vực vệ tinh của TP. HCM hiện nay đang chứng kiến sự "trỗi dậy" mạnh mẽ của hàng loạt khu đô thị sinh thái, với quy mô từ hàng trăm đến hàng ngàn héc-ta.

Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như Aqua City, Swanbay, Izumi City, Angel Island, Eco Village, Waterpoint, West Lakes Golf & Villas... đều sở hữu lợi thế vị trí gần kênh rạch, sông nước hoặc cận kề các khu công nghiệp lớn, thu hút sự quan tâm và "săn đón" của rất nhiều nhà đầu tư.

Các khu vực như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Đức Hòa và Bến Lức đã trở thành những điểm sáng trên bản đồ bất động sản, đại diện cho xu hướng dịch chuyển của thị trường: người mua không chỉ tìm đến các vùng đất mới để an cư mà còn nhằm sinh lợi từ tài sản.

Ở giai đoạn đầu của các dự án khu đô thị, nhà đầu tư chiếm phần lớn lượng giao dịch.

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc mảng nhà ở của CBRE Việt Nam, các khu đại đô thị sinh thái gần sông, kênh rạch, và các khu công nghiệp ven TP. HCM đã tạo nên một xu hướng mới trên thị trường địa ốc.

Trong đó, dòng sản phẩm nhà liền thổ luôn được nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng. Họ là những người tiên phong, "khơi mào" cho nhu cầu của phân khúc này.

Ông Kiệt cũng nhấn mạnh rằng xu hướng sở hữu căn nhà thứ hai, như nhà phố hoặc biệt thự tại các khu đô thị quy mô lớn, từng trở thành một "khẩu vị" mới của nhà đầu tư.

Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa TP. HCM và các khu vực lân cận, cho phép người mua vừa tận hưởng không gian sống thoải mái, trong lành mà không cần di chuyển quá xa – như một cách "du lịch tại gia".

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có TTTM 70.000m2 thuộc siêu dự án 34.000 tỷ của Vingroup

Đồng Nai thu hồi đất xây trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ đồng

Thị trường phía Tây Thủ đô bùng nổ, sẽ trở thành tâm điểm mới của BĐS trong tương lai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bds-sinh-thai-lien-ke-tai-tp-hcm-hien-dang-so-huu-loi-the-2-trong-1-d135586.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BĐS sinh thái liền kề tại TP. HCM hiện đang sở hữu lợi thế '2 trong 1'
POWERED BY ONECMS & INTECH