Chứng khoán

Yêu cầu công ty “nhà” Đất Xanh (DXG) xử lý dứt điểm khiếu nại của người mua bất động sản gần sân bay Long Thành

Linh Chi 22/08/2023 10:48

Gem Sky World được quảng bá có vị trí đắc địa gần sân bay quốc tế Long Thành. Gần đây, siêu dự án 16 tỷ USD được đẩy nhanh tiến độ đã “làm nóng” thị trường bất động sản Đồng Nai.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 6429/STNMT-TT về việc tổ chức tiếp dân, xử lý dứt điểm các nội dung liên quan đến dự án Gem Sky Word tại huyện Long Thành.

Theo Sở TN-MT Đồng Nai, thời gian qua Sở tiếp nhận rất nhiều phản ánh, khiếu nại của người dân mua sản phẩm đất nền tại dự án Khu dân cư theo quy hoạch 92,2 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành (tên thương mại là Gem Sky Word). Qua đó cho thấy, người dân có nhiều bức xúc liên quan đến dự án này.

Để giải quyết dứt điểm sự việc liên quan đến dự án Gem Sky World, Sở TN-MT Đồng Nai yêu cầu người đại diện theo pháp luật của CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An chủ trì, phối hợp tổ chức đối thoại trực tiếp, xử lý các yêu cầu chính đáng của người dân, tránh việc chỉ cử nhân viên ghi nhận ý kiến mà không có hướng xử lý dứt điểm như các đợt làm việc trước đây của công ty.

Sau khi tổ chức tiếp, đối thoại với người mua đất, CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An phải báo cáo kết quả cho Sở TN-MT để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Được biết, dự án Gem Sky World có quy mô dân số 18.500 người, được quảng bá là có vị trí đắc địa vì nằm gần sân bay quốc tế Long Thành. Hiện 4.022 sản phẩm biệt thự, nhà phố và đất nền tại đây đã được chủ đầu tư tung ra thị trường và được bán phần lớn.

Được biết, cú hích từ sân bay Long Thành kích thích dòng vốn trong và ngoài nước chảy vào thị trường bất động sản Đồng Nai.

Gần đây, siêu dự án 16 tỷ USD sân bay Long Thành được đẩy nhanh tiến độ “làm nóng” thị trường nhà đất Đồng Nai. Những dự án “đắp chiếu” thời gian dài trước đây khi thị trường bất động sản chung đóng băng cũng đã và đang có cơ hội “hồi sinh”. Nhiều chủ đầu tư tái cấu trúc tài chính, liên kết với nhà đầu tư nước ngoài để tái triển khai dự án.

Yêu cầu công ty con của Đất Xanh (DXG) xử lý dứt điểm khiếu nại của người mua bất động sản gần sân bay Long Thành
Kế hoạch sử dụng vốn huy động được từ đợt chào bán tới đây của DXG

Về bất động sản Hà An, đơn vị này là công ty con của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và liên tục được DXG rót vốn. Tháng 6 vừa qua, DXG thông qua phương án phát hành 101,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ phát hành 6:1, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 1 quyền mua, cứ 6 quyền mua sẽ được mua 1 cổ phiếu mới. Giá trị phát hành theo mệnh giá hơn 1.016 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến trong quý 4/2023.

Giá chào bán 12.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến huy động 1.220 tỷ đồng. Số tiền thu được từ phát hành dùng phần lớn, đến 1.118 tỷ đồng, góp vốn vào CTCP Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An

Theo báo cáo tài chính quý 2/2023, tính đến 30/6/2023, hàng tồn kho đang chiếm phân nửa tài sản của Đất Xanh (14.800 tỷ đồng), phần lớn là các bất động sản dở dang và hơn 2.400 tỷ các sản phẩm đã hoàn thành tại các dự án như Gem Sky World, Yên Thanh...

MAS: Cổ phiếu Vinhomes (VHM) có thể tiến tới vùng giá 7x

ACV sẽ quyết định liên danh trúng thầu gói 35.200 tỷ đồng dự án sân bay Long Thành trước ngày 22/8?

Từng mua với giá gấp 6 lần vốn thực góp, Hải Phát (HPX) bất ngờ muốn bán đơn vị sở hữu dự án Cồn Tân Lập

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yeu-cau-cong-ty-con-cua-dat-xanh-dxg-xu-ly-dut-diem-khieu-nai-cua-nguoi-mua-bat-dong-san-gan-san-bay-long-thanh-197583.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Yêu cầu công ty “nhà” Đất Xanh (DXG) xử lý dứt điểm khiếu nại của người mua bất động sản gần sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH