Bất động sản

1 triệu USD mua được bao nhiêu m2 nhà tại các thành phố đắt đỏ nhất thế giới?

Quốc Chiến 16/08/2024 09:45

Theo Công ty Knight Frank, với 1 triệu USD, người mua khó có thể sở hữu một diện tích nhà rộng lớn khi tìm kiếm bất động sản cao cấp.

Theo báo cáo từ Công ty Tư vấn Bất động sản Knight Frank, nếu cầm 1 triệu USD để mua nhà tại Monaco - công quốc châu Âu nổi tiếng với mật độ cư dân giàu có, người mua chỉ có thể sở hữu một diện tích vỏn vẹn 172 foot vuông, tương đương 16m2.

Đây là diện tích nhỏ nhất mà 1 triệu USD có thể mua được trong phân khúc nhà cao cấp tại 30 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, theo khảo sát của Knight Frank.

Bên cạnh đó, Hồng Kông đứng thứ hai trong danh sách này, với diện tích tương đương 237 foot vuông (hơn 22m2), trong khi Singapore xếp thứ ba với 344 foot vuông (gần 32m2).

Cũng theo báo cáo, thị trường bất động sản cao cấp toàn cầu đã suy giảm trong năm qua do các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất mạnh để kiềm chế lạm phát.

Với một 1 triệu USD thì người mua nhà sở hữu được bao nhiêu m2 đất trên thế giới? (nguồn ảnh: Knight Frank)

Với một 1 triệu USD thì người mua nhà sở hữu được bao nhiêu m2 đất trên thế giới? (nguồn ảnh: Knight Frank)

Trong quý III/2023, tổng cộng 362 căn nhà trị giá từ 10 triệu USD trở lên đã được giao dịch trên toàn cầu, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu từ Knight Frank.

Dù vậy, giá nhà xa xỉ vẫn duy trì ở mức cao do nguồn cung tiếp tục khan hiếm. Các chuyên gia của Knight Frank dự báo rằng, giao dịch những căn nhà đắt đỏ này sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024 do số lượng nhà xa xỉ được xây mới ngày càng ít đi.

Với 1 triệu USD, người mua khó có thể sở hữu một căn nhà rộng rãi trong phân khúc bất động sản cao cấp - được Knight Frank định nghĩa là top 5% của toàn thị trường.

Về danh sách, Monaco tiếp tục giữ vững vị thế là nơi có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới nhờ vào dòng tiền đổ vào bất động sản từ các triệu phú, tỷ phú, những người muốn tận hưởng cuộc sống xa hoa với các dịch vụ giải trí như casino và mức thuế thấp. Việc giới siêu giàu đổ xô đến Monaco không ngừng đẩy giá nhà lên cao, đồng thời nâng ngưỡng tài sản để lọt vào top 1% người giàu nhất tại đây lên đến 12,9 triệu USD - mức cao nhất thế giới theo Knight Frank.

>> Sưu tầm nhà phố cổ đang trở thành ‘thú vui’ mới của giới thượng lưu

Tại New York, 1 triệu USD chỉ mua được khoảng 366 foot vuông (hơn 34m2). Ở Paris, số tiền này mua được 431 foot vuông (hơn 40m2), còn ở Thượng Hải là 452 foot vuông (hơn 42m2).

Monaco giữ vững ngôi vị

Monaco giữ vững ngôi vị "vô địch" về giá nhà đắt đỏ

Trong top 5 quốc gia có ngưỡng tài sản cao nhất để lọt vào top 1% người giàu còn có Luxembourg (10,8 triệu USD), Thụy Sĩ (8,5 triệu USD), Mỹ (5,8 triệu USD), và Singapore (5,2 triệu USD).

Thị trường bất động sản cao cấp tại Dubai cũng đang bùng nổ, với nhu cầu tăng mạnh từ dòng người giàu có nhập cư, khiến người mua phải “xếp hàng” để sở hữu những căn nhà triệu đô.

Tuy nhiên, báo cáo của Knight Frank cho thấy rằng ở những thị trường bất động sản cao cấp lâu đời, mức độ đắt đỏ vẫn tiếp tục tăng lên.

Tại Dubai, với 1 triệu USD, người mua có thể sở hữu diện tích nhà cao cấp lớn gấp ba lần so với ở London. Cụ thể, 1 triệu USD tại Dubai có thể mua được 980 foot vuông, tương đương hơn 91m2.

Bên cạnh đó, bà Kate Everett-Allen - Trưởng bộ phận Nghiên cứu Quốc gia và Nhà ở Quốc tế của Knight Frank nhận định trong báo cáo.“Giá nhà ở Dubai hiện đã tăng 134% so với thời điểm đầu đại dịch Covid-19, nhưng vẫn còn ‘mềm’ hơn so với nhiều thị trường đắt đỏ khác".

>> Bộ ba Luật có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp bất động sản rục rịch triển khai dự án

Nhiều khu biệt thự tại Hà Nội đang có giá ‘trên trời’, cầm sẵn 1 triệu USD cũng khó sở hữu

Chuyên gia: Mọi thứ giới thượng lưu tìm kiếm đều hội tụ tại Vinhomes Royal Island

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cam-1-trieu-usd-trong-tay-nha-dau-tu-mua-duoc-bao-nhieu-m2-nha-o-tren-the-gioi-d130532.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
1 triệu USD mua được bao nhiêu m2 nhà tại các thành phố đắt đỏ nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS & INTECH