Quốc tế

1 vạn người xây cây cầu dài nhất thế giới ở Trung Quốc, tạo nên công trình hùng vĩ khiến ai cũng phải trầm trồ

Hoàng Yến 05/10/2023 20:19

Hiện nay, cầu Đan Dương – Côn Sơn của Trung Quốc chính là cây cầu dài nhất thế giới.

Cây cầu dài nhất thế giới ở Trung Quốc: Dài hơn 164km, chi phí 100.000 tỷ đồng

Có chiều dài 165km, cây cầu tọa lạc ở tỉnh Giang Tô, là 1 phần của tuyến đường sắt cao tốc kết nối Bắc Kinh với Thượng Hải.

Cây cầu cao khoảng 31 m so với mặt đất, gồm hơn 4.500 dầm hộp nặng 900 tấn và được hoàn thành bởi hơn 10.000 công nhân sau hơn 3 năm thi công với tổng chi phí 30 tỷ nhân dân tệ, tương đương 100.000 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế đủ khỏe để chịu được thiên tai như bão lũ và động đất lên tới 8 độ richte hay chịu được tác động trực tiếp từ những siêu tàu cỡ lớn có trọng lượng lên đến 300.000 tấn. Tổng cộng 450.000 tấn thép đã được sử dụng để tạo nên công trình đồ sộ này.

Phần đường sắt trên cầu có chiều dài lên tới 113km. Kể từ khi hoàn thành, cầu giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Ningbo tới Jiaxing từ 4,5 tiếng xuống chỉ còn 2 tiếng đồng hồ.

Kể từ đầu những năm 2000, Trung Quốc đã đầu tư không tiếc tay để cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Với những dự án xây cầu hoành tráng được chính phủ hỗ trợ nguồn vốn, một “cuộc cách mạng” đã diễn ra với rất nhiều dự án thành công và nắm giữ nhiều kỳ lục thế giới.

Đối với cầu Đan Dương – Côn Sơn, rất nhiều kỹ sư, kiến trúc sư, nhà thiết kế từ nhiều quốc gia đã cùng tham gia vào nhiệm vụ xây dựng cây cầu dài nhất thế giới.

12 năm kể từ khi cây cầu khánh thành, tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải đã trở thành tuyến đường sắt cao tốc có lợi nhuận cao nhất Trung Quốc nhờ nguồn hành khách dồi dào.

Cầu Đan Dương - Côn Sơn cũng đã trở thành một trong những dự án giao thông thành công nhất của Trung Quốc, rút ngắn thời gian di chuyển của hành khách, thúc đẩy giao lưu giữa các thành phố dọc theo tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và trỗi dậy của toàn bộ đồng bằng sông Dương Tử.

Tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển đầu tiên của Trung Quốc: Vận tốc 350km/h, trọng lượng bằng 3 chiếc máy bay

Trung Quốc khởi công tuyến đường siêu khó dài 77km nhưng 90% là cầu và hầm, gồm đường sắt cao tốc dưới biển dài nhất thế giới

Khai trương đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á: Tốc độ tối đa 350km/giờ, do Trung Quốc xây dựng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cay-cau-dai-nhat-the-gioi-o-trung-quoc-dai-hon-164km-chi-phi-100000-ty-dong-204153.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 vạn người xây cây cầu dài nhất thế giới ở Trung Quốc, tạo nên công trình hùng vĩ khiến ai cũng phải trầm trồ
POWERED BY ONECMS & INTECH