Thế giới

10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2024, bất ngờ không có Mỹ

Thiên Kim 27/09/2024 19:17

Đan Mạch là quốc gia đứng đầu danh sách năm nay, với nhiều nước Bắc Âu khác như Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan cũng nằm trong top 10. Khu vực này được đánh giá là có chất lượng cuộc sống rất cao.

US News and World Report gần đây đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất trên thế giới dựa trên chất lượng cuộc sống.

Để xếp hạng 89 quốc gia được liệt kê, U.S News and World Report, công ty dịch vụ tiếp thị và truyền thông toàn cầu WPP và trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania đã khảo sát gần 17.000 người trên toàn thế giới từ ngày 22/3 đến ngày 23/5/2024.

Những quốc gia tốt nhất về chất lượng cuộc sống được chấm điểm dựa trên các tiêu chí sau: Chi phí phải chăng, thị trường việc làm tốt, ổn định về kinh tế, thân thiện với gia đình, bình đẳng trong thu nhập, ổn định về chính trị, an toàn, hệ thống giáo dục và hệ thống y tế phát triển tốt.

10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2024, bất ngờ không có Mỹ - ảnh 1
Đan Mạch. Ảnh: Getty Images

Đáng chú ý, Mỹ không nằm trong top 10 năm nay mà lại đứng thứ 22. Với đó, dưới đây là 10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2024.

1. Đan Mạch

2. Thụy Điển

3. Thụy Sĩ

4. Na Uy

5. Canada

6. Phần Lan

7. Đức

8. Australia

9. Hà Lan

10. New Zealand

Theo CNBC, Đan Mạch đã vươn lên từ vị trí số 4 năm 2023 lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng năm nay.

Elliot Davis, phóng viên tại US News and World Report, bình luận: "Đan Mạch là quốc gia thường xuyên đạt thành tích tốt ở những lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, ổn định chính trị, ổn định kinh tế…Quốc gia này được coi là nơi cung cấp chất lượng cuộc sống cao cho cư dân của mình".

Hầu hết các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Đan Mạch đều miễn phí, dịch vụ chăm sóc trẻ em được trợ cấp, sinh viên đại học không phải trả học phí và còn được nhận trợ cấp để trang trải chi phí trong khi học, người cao tuổi được hưởng lương hưu và có người giúp việc chăm sóc.

Trong báo cáo World Happiness Report năm nay, Đan Mạch cũng được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc thứ 2 trên toàn cầu.

10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2024, bất ngờ không có Mỹ - ảnh 2
Thụy Điển. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Thụy Điển đã tụt hạng từ vị trí đầu bảng xuống vị trí thứ 2 trên thế giới về chất lượng cuộc sống trong năm 2024.

Tương tự như Đan Mạch, quốc gia này cung cấp cho cư dân dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đại học miễn phí. CIA World Factbook tiết lộ, người dân nước này là một trong những nhóm người có tuổi thọ cao nhất, với độ tuổi trung bình là 82,8 năm.

Davis cũng nhấn mạnh, Thụy Điển là một trong bốn quốc gia ở khu vực Bắc Âu lọt vào top 10 của danh sách năm nay.

Theo CNBC

>> Danh sách 10 quốc gia tốt nhất trên thế giới, duy nhất một đại diện châu Á lọt top

10 nền kinh tế hấp dẫn nhân tài nhất thế giới: Bất ngờ không có Mỹ, một quốc gia Đông Nam Á lọt top 2

Những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, vị trí đứng đầu thuộc về một đại diện Đông Nam Á

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/10-quoc-gia-co-chat-luong-cuoc-song-tot-nhat-the-gioi-nam-2024-bat-ngo-khong-co-my-127409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2024, bất ngờ không có Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH