Thế giới

126 quốc gia, 5.000 người được mời gặp mặt ngày 27-28/8 tại Nga: Chiến dịch phi USD hóa sắp có 'bước tiến mới'?

Đào Doãn 28/08/2024 11:04

Trong bối cảnh BRICS đang thu hút sự chú ý trên toàn cầu, việc nhiều quốc gia tụ họp lần này có thể mang lại lợi ích cho liên minh trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh.

Theo Watcher.guru, 47 quốc gia đang bày tỏ sự quan tâm tới việc gia nhập BRICS, trong đó, 26 quốc gia đã chính thức gửi đơn xin gia nhập. Được biết, các nước đang phát triển có xu hướng muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD để thúc đẩy sử dụng các đồng tiền địa phương trong giao dịch thương mại.

Hội nghị Thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại vùng Kazan của Nga trong thời gian 22-24/10 năm nay. Liên minh mở rộng mới có thể sẽ cùng thảo luận về kế hoạch phi USD hóa, đồng tiền chung BRICS và tương lai của việc kết nạp thêm thành viên.

126 quốc gia, 5.000 người được mời gặp mặt ngày 27-28/8 tại Nga: Chiến dịch phi USD hóa sắp tăng tốc? - ảnh 1
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại vùng Kazan của Nga trong thời gian 22-24/10 năm nay

Đáng chú ý, trước đó, trong hai ngày 27-28/8, khoảng 126 quốc gia, dự kiến khoảng 5.000 người sẽ tham dự International Municipal Forum VI (Diễn đàn quốc tế các thành phố trong BRICS lần thứ 6). Sự kiện được tổ chức tại Moscow với các quốc gia chủ yếu đến từ châu Á, châu Phi, Nam Mỹ và Đông Âu.

Theo đó, 13 lĩnh vực sẽ được thảo luận, bao gồm việc hợp tác giữa các thành phố của các nước, lĩnh vực kinh tế, công nghệ số, công nghiệp, năng lượng, cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, sinh thái, y tế, giáo dục, khoa học, văn hóa, thể thao và du lịch. Sự kiện sẽ bao gồm hơn 70 hoạt động kinh doanh và một triển lãm quy mô lớn.

Các thành phố và khu vực từ hầu hết các nước BRICS đã xác nhận tham gia. Cụ thể, hơn 40 đoàn đại biểu nước ngoài đã xác nhận, bao gồm các đoàn đại biểu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, UAE, Iran và Ethiopia.

Ngoài ra, Diễn đàn không chỉ tiếp đón các quan chức nhà nước và quan chức thành phố mà còn có đại diện của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt, theo Watcher.guru, sự kiện lần này của BRICS có thể là một điểm quan trọng trong nhiệm vụ thu hút thêm các quốc gia tham gia vào kế hoạch phi USD hóa. Trong bối cảnh BRICS đang được toàn cầu chú ý, việc nhiều quốc gia tụ họp lần này có thể mang lại lợi ích cho liên minh trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh.

Tham khảo Watcher.guru, Daily News Egypt

>> Nga giới thiệu ‘bom tấn toàn cầu’ nhằm ‘giáng đòn’ vào SWIFT của phương Tây, kế hoạch phi USD hóa của BRICS sắp có bước nhảy vọt mới?

Chiến thuật tấn công của Ukraine nhằm ép Nga ngồi vào bàn đàm phán

IAEA nói tình hình hạt nhân ở Kursk ‘nghiêm trọng’, Nga nêu tổn thất của Ukraine

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/126-quoc-gia-5000-nguoi-duoc-moi-gap-mat-ngay-27288-tai-nga-chien-dich-phi-usd-hoa-sap-tang-toc-126046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
126 quốc gia, 5.000 người được mời gặp mặt ngày 27-28/8 tại Nga: Chiến dịch phi USD hóa sắp có 'bước tiến mới'?
POWERED BY ONECMS & INTECH