Lifestyle

3 loại cây ‘chiêu tài, đắc lộc’, là báu vật gia truyền chẳng trách nhà giàu nào cũng có

Thanh Thanh 15/01/2024 08:25

Đây là những loài cây mang phúc lộc cho gia đình, đặc biệt 2 trong số 3 loại cây này còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Nếu trồng 3 loại cây cảnh này trong nhà, bạn có thể cải thiện phong thuỷ nhà ở, từ đó thu hút may mắn, tài lộc và có cuộc sống gia đình sung túc, thịnh vượng.

Lan quân tử

Lan quân tử cũng là cây cảnh phong thuỷ mang đến may mắn cho sự nghiệp của gia chủ

Lan quân tử cũng là cây cảnh phong thuỷ mang đến may mắn cho sự nghiệp của gia chủ

Từ trước đến nay, lan quân tử chính là một trong những loại cây cảnh được nhà giàu yêu thích. Vẻ đẹp kiêu sa và mang dáng dấp phong tử hào hoa, điểm những bông hoa rực rỡ giúp lan quân tử được lòng nhiều người. Theo ngôn ngữ hoa thì lan quân tử tượng trưng cho sự giàu sang, thanh lịch, quý phái và xinh đẹp. Nhiều người cho rằng nếu đặt một chậu lan quân tử trong nhà có thể thúc đẩy sự hòa thuận của vợ chồng và các thành viên trong nhà.

Ngoài ra, lan quân tử cũng là cây cảnh phong thuỷ mang đến may mắn cho sự nghiệp của gia chủ. Loài cây này giúp gia chủ có sự nghiệp ngày càng hanh thông thuận lợi, nhận được sự soi đường chỉ lối của quý nhân và thu hút tài lộc vào nhà. Nhờ lá cây có thể tiết ra chất nhầy mọi lúc và chất nhầy này có thể hấp thụ khói bụi mà không khí lúc nào cũng trong lành và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, lan quân tử không phải là loại cây cảnh dễ trồng vì chúng ưa phát triển trong môi trường râm mát.

Cây quất

Trong y học cổ truyền, quất còn giúp tan đờm, giảm ho, điều hòa khí, kiện tỳ

Trong y học cổ truyền, quất còn giúp tan đờm, giảm ho, điều hòa khí, kiện tỳ

Cây quất tượng trưng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên, thể hiện sự sum vầy trong gia đình. Do vậy, cây quất thường được trưng trong nhà vào các dịp Tết.

Ngoài mang ý nghĩa tốt đẹp, cây quất còn giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Quả quất ăn có mùi thơm, vị chua ngọt, vỏ có chất dầu cay thơm. Mùi hương của tinh dầu từ cây quất giúp không khí dễ chịu, xua đuổi muỗi và côn trùng.

Trong y học cổ truyền, quất có vị cay ngọt, hơi chua, tính ấm, giúp tan đờm, giảm ho, điều hòa khí, kiện tỳ. Ăn quất với lượng đường phèn hợp lý có thể chữa ho hen do phong hàn ở người già. Quất tươi ăn liền 10 quả lúc đói chữa đau chướng bụng. Quất ướp đường ăn có tác dụng khai vị, điều hòa khí…

Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ và dễ phát triển

Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ và dễ phát triển

Ngũ gia bì là một loại cây cảnh quanh năm xanh mướt mắt và tràn trề sự sống. Thân của chúng cũng có độ dẻo dai nên bạn có thể thoải mái tạo hình những dáng đẹp. Theo phong thuỷ, ngũ gia bì là cây cảnh mang đến sự may mắn và trường thọ. Bên cạnh đó, ngũ gia bì không chỉ có khả năng hấp thụ chất độc trong không khí và xua đuổi muỗi mà còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả. Đặc biệt, với những gia đình có người hút thuốc, ngũ gia bì chính là “bậc thầy thanh lọc không khí”.

Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ và dễ phát triển nên chỉ cần có chút ánh sáng, chăm sóc cẩn thận là có thể sinh sôi nảy nở. Loại cây này thích phát triển trong môi trường nhiều nắng, nhiều nước và đầy đủ phân bón nên bạn cần đặt chúng ở những nơi thoáng khí, nắng ráo. Nên cắt tỉa ngũ gia bì thường xuyên vì nếu quá rậm rạp, chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng thông gió và truyền ánh sáng.

>> Chuyên gia phong thủy gợi ý 3 món đồ nên đặt trên két sắt để thu hút lộc tiền bạc, vận may quanh năm

Top 3 con giáp tài lộc dồi dào nhất tháng 12 Âm lịch, sự nghiệp suôn sẻ, cuộc sống viên mãn, hạnh phúc

Lợi bất cập hại vì dùng loại nước 'quen mặt' dọn dẹp bàn thờ: Chuyên gia phong thủy khuyên phải chú ý từng chi tiết nhỏ

Từ Rằm tháng 11 âm lịch đến Tết Nguyên Đán, 3 con giáp 'chuột sa chĩnh gạo', tài - danh đều viên mãn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-loai-cay-chieu-tai-dac-loc-la-bau-vat-gia-truyen-chang-trach-nha-giau-nao-cung-co-d114756.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 loại cây ‘chiêu tài, đắc lộc’, là báu vật gia truyền chẳng trách nhà giàu nào cũng có
POWERED BY ONECMS & INTECH