4 loại quả nên bổ sung sau 50 tuổi giúp sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch và khỏe xương khớp

02-05-2024 17:35|Thanh Thanh

Những loại quả này có giá thành rẻ, dễ dàng tìm thấy ở chợ Việt.

Khi vượt qua cánh cửa tuổi 50, sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất của cơ thể bắt đầu diễn ra chậm lại, cùng với đó là sự suy giảm chức năng của nhiều cơ quan. Điều quan trọng lúc này là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để tránh tăng cân không mong muốn và giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe phổ biến như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh liên quan khác.

Trong đó, có thể kể đến một số loại quả giàu năng lượng, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần kéo dài tuổi thọ như:

Quả bơ

Bơ là loại quả dễ ăn và dễ kết hợp với nhiều món

Bơ là loại quả dễ ăn và dễ kết hợp với nhiều món

Bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tim ở người sau 50 tuổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ bơ có thể có trọng lượng cơ thể thấp hơn, chỉ số khối (BMI) và vòng eo nhỏ hơn.

Vitamin E trong bơ còn là dưỡng chất cần thiết cho việc sản xuất hormone, cải thiện lưu lượng máu và khả năng vận động của cơ thể. Chất béo trong bơ cũng tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân. Một quả bơ có thể cung cấp 1/2 lượng chất xơ cần trong ngày, giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

Để bổ sung bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày, có thể thêm vào bữa sáng, salad hoặc bánh mì, giúp tăng thêm hương vị và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Quả chà là

Quả chà là còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt

Quả chà là còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt

Quả chà là là một lựa chọn tốt để bổ sung thực phẩm giàu kali vào chế độ ăn hàng ngày. Kali có vai trò quan trọng trong việc thư giãn mạch máu, giúp ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ngoài việc giàu kali, quả chà là còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hoá điểm vàng và cũng có thể ngăn ngừa ung thư và tiểu đường.

Thêm vào đó, chà là cũng có thể tăng cường sức khỏe não bộ và ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer. Đặc biệt, việc tiêu thụ chà là cũng có thể giúp ngăn ngừa loãng xương ở người sau 50 tuổi.

Quả anh đào

Quả chà là loại quả rất giàu vitamin C

Quả chà là loại quả rất giàu vitamin C

Quả anh đào chứa nhiều chất chống viêm, giúp giảm viêm cơ và khớp, làm dịu chứng viêm xương khớp và bệnh gút - một dạng viêm khớp phổ biến sau tuổi 50.

Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch mạnh mẽ và làn da khỏe mạnh. Sự giàu chất xơ, vitamin B, mangan, đồng, magiê và vitamin K trong quả anh đào cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm khả năng điều hoà huyết áp, kiểm soát cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thêm quả anh đào vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ tăng cường sức khỏe toàn diện mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác sau 50 tuổi.

Quả chanh

Hàm lượng chất chống oxy hóa và chất chống viêm trong chanh rất cao

Hàm lượng chất chống oxy hóa và chất chống viêm trong chanh rất cao

Chanh là một loại quả phổ biến trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Mỗi quả chanh chứa đến 50% lượng vitamin C được khuyến nghị dùng mỗi ngày, giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu trên gần 115.000 người trưởng thành đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều trái cây loại cam quýt có thể giảm đến 35% nguy cơ đột quỵ - một vấn đề sức khỏe phổ biến ở người sau 50 tuổi. Điều này là do hàm lượng chất chống oxy hóa và chất chống viêm trong chanh, cùng với vitamin và khoáng chất khác, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và chống lại các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác.

>> Loại hạt nhỏ xíu được ví như 'nhân sâm đen' cho đường huyết, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương khớp

Kiểu tập thể dục đang rút ngắn tuổi thọ mà nhiều người mắc phải, đặc biệt là nhóm người sau tuổi 50

Nỗi buồn lớn nhất của đời người không phải là thiếu tiền mà là phải đối mặt với 3 loại người này sau tuổi 50

Chuyên gia chỉ ra 6 thói quen của người trẻ là 'ngòi châm' đột quỵ sau tuổi 50, dấu hiệu nào để nhận biết?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-loai-qua-nen-bo-sung-sau-50-tuoi-giup-song-tho-kiem-soat-duong-huyet-bo-tim-mach-va-khoe-xuong-khop-d121725.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 loại quả nên bổ sung sau 50 tuổi giúp sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch và khỏe xương khớp
POWERED BY ONECMS & INTECH