Sức khoẻ

4 loại thịt giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ sức khỏe tinh thần, nên ăn nhiều vào mùa đông

Hoàng Giang 10/01/2024 - 15:08

Có một số loại thịt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp hỗ trợ sức khỏe và đặc biệt tốt cho cơ thể khi ăn nhiều vào mùa đông.

Thịt gà

Loại thịt này đóng vai trò là nguồn protein chất lượng cao. Trong mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống, cơ thể con người cần nhiều năng lượng hơn để duy trì sức khỏe. Do đó, việc tiêu thụ thịt gà trở nên quan trọng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Thịt gà không chỉ là nguồn protein mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, kẽm và selen. Những thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để đối phó với các bệnh tật mùa đông khi miễn dịch thường giảm sút.

Thịt gà giúp tăng cường đề kháng

Thịt gà giúp tăng cường đề kháng

Ngoài ra, thịt gà cũng cung cấp chất chống oxy hóa như selen và vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do. Điều này có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ các vấn đề như đau thắt ngực và đột quỵ, những rủi ro thường tăng cao trong mùa đông.

Khoáng chất sắt trong thịt gà đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hồng cầu và cung cấp oxy cho cơ thể. Trong mùa đông, khi cơ thể có thể thiếu sắt, việc tiêu thụ thịt gà có thể giúp duy trì sự cân bằng sắt cần thiết.

Thịt gà còn chứa axit amin tryptophan, có khả năng tăng sản xuất serotonin trong não. Serotonin là một chất dẫn truyền thần liên quan đến tâm trạng và cảm giác hạnh phúc. Ăn thịt gà có thể hỗ trợ sức khỏe tâm thần và giảm nguy cơ mắc các tình trạng trầm cảm trong mùa đông.

Thịt bò

Thịt bò không chỉ là một nguồn protein chất lượng cao mà còn cung cấp axit amin quan trọng cho cơ thể. Protein đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và sửa chữa cơ, tổ chức tế bào và hệ thống miễn dịch. Trong mùa đông, việc tiêu thụ thịt bò có thể giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Thịt bò cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Thịt bò cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Thịt bò là nguồn giàu vitamin và khoáng chất như vitamin B12, kẽm, sắt và selen. Vitamin B12 hỗ trợ quá trình tạo máu và chức năng thần kinh, trong khi kẽm, sắt và selen đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch và chức năng tế bào.

Các loại thịt bò cũng chứa axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chúng có khả năng giảm sự hình thành cặn bã trong động mạch, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Thịt dê

Thịt dê là nguồn thịt giàu vitamin B12, sắt, kẽm và selen. Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu và chức năng thần kinh, sắt tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu và cung cấp năng lượng. Kẽm và selen cũng đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, đặc biệt là trong mùa đông khi miễn dịch thường giảm sút.

Thịt dê là nguồn thịt giàu vitamin B12, sắt, kẽm và selen

Thịt dê là nguồn thịt giàu vitamin B12, sắt, kẽm và selen

Thịt dê có hàm lượng chất béo khá thấp, chủ yếu là chất béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chất béo không bão hòa giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu, tăng cholesterol tốt (HDL), và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, thịt dê cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B, magie, photpho và kali. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong chức năng cơ bắp, hệ thần kinh và hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, thịt dê cũng là nguồn chất sắt giàu có. Trong mùa đông, khi cần nhiều năng lượng để duy trì nhiệt độ cơ thể, việc tiêu thụ thịt dê sẽ giúp cung cấp lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Thịt vịt

Thịt vịt không chỉ là nguồn protein chất lượng cao mà còn cung cấp các axit amin cần thiết cho cơ thể. Do có hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là chất béo không bão hòa, thịt vịt cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày lạnh giá của mùa đông.

Thịt vịt cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày lạnh giá của mùa đông

Thịt vịt cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày lạnh giá của mùa đông

Thịt vịt chứa đựng nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B, vitamin E, sắt, kẽm và selen. Vitamin B tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng, trong khi vitamin E và các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do. Sắt, kẽm và selen đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch và sự phát triển của tế bào.

Đặc biệt, thịt vịt nuôi tự nhiên còn là nguồn axit béo omega-3. Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng có trong thịt vịt, hỗ trợ sự phát triển và chức năng của não.

>> Phát hiện 2 món ăn giá rẻ, dễ dàng tìm mua ở chợ Việt giúp kìm hãm cao huyết áp và axit uric hiệu quả

1 món ngon quen thuộc dịp Tết, nhưng dễ khiến đường huyết, huyết áp tăng đột biến, chị em nội trợ nên nắm rõ để tránh ảnh hưởng sức khoẻ

Một loại rau dân dã, giá rẻ ở chợ Việt bất ngờ lọt Top 10 loại rau tốt nhất cho sức khỏe

Cơ thể sẽ nhận ‘trái ngọt’ nếu thường xuyên ăn loại quả vị đắng này

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-loai-thit-giup-tang-cuong-de-khang-ho-tro-suc-khoe-tinh-than-nen-an-nhieu-vao-mua-dong-d114476.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 loại thịt giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ sức khỏe tinh thần, nên ăn nhiều vào mùa đông
POWERED BY ONECMS & INTECH