Bất động sản

4 sai lầm nghiêm trọng làm ban công vừa xấu vừa rước họa cho gia đình

Hồng Khanh 01/07/2024 - 08:33

Ban công là không gian mở của gia đình nhưng đừng vì vài sở thích cá nhân mà biến nó thành nơi bí bách, ngột ngạt.

Đồ đạc cũ gây lộn xộn

Ban công được xem là không gian mở nên không ít gia đình tận dụng khu vực này làm nơi chứa đồ dùng hàng ngày như chậu, móc phơi quần áo, xô đựng nước... Thậm chí, không ít gia chủ còn biến ban công thành nơi để cất các món đồ cũ chưa muốn bỏ ra thùng rác hay bán cho người khác.

ban cong 1 (2).jpg
Ban công cũ kỹ, không dọn dẹp gây mất mỹ quan. Ảnh: Tripadvisor

Những điều này vô tình biến ban công thành không gian chật chội, ngột ngạt với nhiều món đồ. Lúc đó, bạn bước ra ban công sẽ không còn sự thoải mái, hứng khởi mà cảm giác mệt mỏi, bí bách.

Nếu ban công nhà bạn còn các món đồ lộn xộn, cần phải dọn dẹp ngay để biến nơi đây thực sự là không gian thoáng mát cho cả nhà tận hưởng.

Quá nhiều cây

Vì đây là không gian mở, đón nhiều ánh sáng nên các gia chủ thường tận dụng từng m2 để làm khu vườn nhỏ. Giấc mơ về một khu vườn nhỏ ở ban công có trong suy nghĩ của bất cứ ai.

Thế nhưng, bạn đừng biến không gian này thành nơi chứa các chậu cây đủ loại một cách lộn xộn.

Nhiều người thích trồng cây song ban công quá nhỏ, vẫn cố đặt hàng chục loại khác nhau khiến cho không gian kín mít với đủ loại thực vật. Ban công không còn đẹp mà nó ngăn ánh sáng đi vào nhà, cản trở gió thổi làm cho không gian khó có được sự mát mẻ.

ban cong 3.jpg
Cây cối quá nhiều ở ban công sẽ gây bí bách, lộn xộn. Ảnh: Hoselink

Ngoài ra, một khu vườn với đủ các loại cây được bố trí lộn xộn, thiếu thẩm mỹ cũng không mang lại giá trị gì cho gia đình. Bạn có thể chọn các cây thấp, không quá nhiều lá sum suê, chú ý thường xuyên chăm sóc để chúng mang lại sự đẹp đẽ cho ban công và căn nhà.

Đặt tủ lạnh ngoài trời

Đặt tủ lạnh ngoài ban công được các gia đình sống trong nhà nhỏ xem là cách tận dụng nhằm tiết kiệm diện tích. Ban công là nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào nhiều, nhiệt độ ở đây thường cao hơn nên không có lợi cho việc tản nhiệt. Mức nhiệt cao cũng ảnh hưởng đến tủ lạnh, giảm chất lượng đồ ăn bên trong, tăng mức tiêu thụ điện năng.

Việc tủ lạnh bị nóng quá lâu cũng có thể dẫn đến cháy nổ nguy hiểm, hư hỏng phát sinh chi phí.

Thay vì đặt tủ lạnh ngoài ban công, bạn nên đặt tủ lạnh trong nhà ở vị trí thoáng, thông gió tốt, bằng phẳng, tránh ẩm ướt.

Bếp nấu

Đây là sai lầm tai hại nhất mà nhiều người vẫn làm. Không ít gia đình ở nhà nhỏ sẽ chọn nấu tại ban công vì nghĩ không gian thông thoáng và không tốn diện tích.

Tuy nhiên, bếp nấu phải đặt đúng vị trí ở gian bếp, có đường ống thoát khí, hút mùi tránh bám vào các đồ đạc. Bên cạnh đó, nhiệt độ ở ban công thường cao, ánh nắng chiếu vào nhiều, nguy cơ cháy nổ khó tránh khỏi.

>> 6 đồ nội thất không nên tốn tiền mua ‘size’ lớn

Hé lộ cơ ngơi ‘hoành tráng’ của Diễm My 9X sau khi về nhà chồng: Nội thất sang trọng, sở hữu ‘căn phòng bí mật’ hiếm ai có

Không cần nội thất xa hoa, làm 6 điều này phòng khách trở nên đẳng cấp

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/4-sai-lam-nghiem-trong-lam-ban-cong-vua-xau-vua-ruoc-hoa-cho-gia-dinh-2296869.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 sai lầm nghiêm trọng làm ban công vừa xấu vừa rước họa cho gia đình
POWERED BY ONECMS & INTECH