5 bí quyết để giảm cân đúng cách sau tuổi 60

04-05-2024 10:00|Nhật Linh

Dù ở độ tuổi nào, bạn vẫn có thể cải thiện sức khỏe và thay đổi cơ thể của mình.

Thừa cân, đặc biệt là ở người cao tuổi, có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, gây tử vong, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, tăng huyết ápđột quỵ. May mắn thay, bạn có thể hoàn toàn kiểm soát việc giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe này bằng cách giữ cơ thể cân đối và cân nặng ổn định.

Blanca Garcia, một chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ những mẹo giảm cân hiệu quả nhất của bà để giảm cân an toàn sau 60 tuổi, theo Eat This, Not That!

Tăng cường ăn rau

Thực tế, khi bạn đến tuổi 60, việc tiêu thụ các loại thực phẩm có lợi rất quan trọng. Trong số đó, rau và củ quả không thể bỏ qua. Mỗi loại rau đều chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và nước, đồng thời lại có lượng calo rất thấp, giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà không tăng cân.

Chọn nguồn protein từ thực vật

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm cảm giác đói và kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Không chỉ có thịt, bạn cũng có thể đạt được lượng protein cần thiết từ nguồn thực vật như đậu lăng, đậu, đậu nành, quinoa, garbanzos và đậu phụ.

Không chỉ có thịt, bạn cũng có thể đạt được lượng protein cần thiết từ nguồn thực vật

Không chỉ có thịt, bạn cũng có thể đạt được lượng protein cần thiết từ nguồn thực vật

Chọn ngũ cốc nguyên hạt và giàu chất xơ

Nhiều người tin rằng carbohydrate là không tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, carbs tinh chế trong thực phẩm chế biến góp phần làm tăng cân chứ không phải carbs phức hợp tốt cho sức khỏe có trong ngũ cốc lúa mì nguyên hạt giúp bạn giảm cân.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giữ lại chất xơ tự nhiên. Những thực phẩm này bao gồm mì ống, gạo lứt, bánh mì và bánh ngô được làm từ lúa mì nguyên hạt. Chúng cung cấp carbohydrate phức hợp và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

Loại bỏ thực phẩm chế biến

Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm cân ở mọi độ tuổi là loại bỏ thực phẩm chế biến khỏi chế độ ăn hàng ngày. Những người tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến sẵn thường trở nên thừa cân đáng kể và trung bình hấp thụ nhiều hơn 500 calo mỗi ngày so với những người ăn ít thực phẩm chế biến.

Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm cân ở mọi độ tuổi là loại bỏ thực phẩm chế biến khỏi chế độ ăn hàng ngày

Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm cân ở mọi độ tuổi là loại bỏ thực phẩm chế biến khỏi chế độ ăn hàng ngày

Các thực phẩm chế biến thường bao gồm thực phẩm đóng gói sẵn, thực phẩm đông lạnh, bánh ngọt và bất kỳ thứ gì chứa hương vị, màu sắc, chất độn và chất bảo quản. Hầu hết các loại thực phẩm này thiếu các thành phần dinh dưỡng và chất lượng cần thiết cho sự tái tạo tế bào và mô. Chúng thường giàu carbohydrate tinh chế và đường, gây tình trạng thừa cân và mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Uống nước nhiều hơn

Mọi người đều biết rằng duy trì lượng nước đủ trong cơ thể là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, việc uống nhiều nước hơn cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và thay đổi cơ thể sau 60 tuổi.

Uống nhiều nước không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh, làm giảm yếu tố gây béo phì và tiểu đường loại 2

Uống nhiều nước không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh, làm giảm yếu tố gây béo phì và tiểu đường loại 2

Uống nhiều nước không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh, làm giảm yếu tố gây béo phì và tiểu đường loại 2. Để thay đổi cơ thể của bạn sau 60 tuổi, nước là điều không thể thiếu. Khi lớn tuổi, cơ thể dễ mất nước hơn do tăng nhiệt độ và không duy trì đủ lượng nước cần thiết. Ngoài ra, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân bằng cách hỗ trợ cơ thể duy trì cân nặng lý tưởng và tối ưu hóa quá trình đốt cháy chất béo.

>> Phát hiện thời điểm ‘vàng’ nên ăn chuối để thổi bay mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

Những người sống thọ nhất thế giới bật mí ‘bí quyết’ để sống đến 100 tuổi

Bí quyết '4 nhiều 3 ít' giúp người Nhật sống thọ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/5-bi-quyet-de-giam-can-dung-cach-sau-tuoi-60-d121865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 bí quyết để giảm cân đúng cách sau tuổi 60
POWERED BY ONECMS & INTECH