Bất động sản

5 lưu ý phong thủy quan trọng khi tìm mua căn hộ chung cư

Thuỳ Anh 17/08/2023 - 16:35

Việc tìm hiểu về phong thủy chung cư trước khi xuống tiền mua nhà đã trở thành thông lệ, bởi nhà ở là nơi gắn bó lâu dài, có liên quan trực tiếp đến vận mệnh và con đường sự nghiệp của gia chủ.

huong-nha-co-anh-huong-phong-thuy-den-thanh-vien-trong-gia-dinh

Dân gian thường có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” học hỏi từ những kinh nghiệm để tránh những điều kiêng kỵ trong cuộc sống.

Phong thủy là một phương pháp mang tính khoa học không hề chịu ảnh hưởng của một tín ngưỡng văn hóa nào mặc dù bắt nguồn từ Trung Quốc. Là sự tương tác giữa các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài, định hướng con người đến một lối sống hòa hợp với môi trường tự nhiên gọi là thiên thời – địa lợi – nhân hòa.

Bởi vậy, nhiều người rất tin tưởng vào phong thủy và bày biện cho mình một lối sống phong thủy phù hợp. Điều này không chỉ là vấn đề tâm linh mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của gia chủ, thoải mái mọi sự sẽ hanh thông.

Chọn kĩ hướng nhà

Đa số những người tìm mua chung cư, vấn đề họ quan tâm đầu tiên là hướng nhà. 

Có người cho rằng, hướng của từng căn hộ trong tòa nhà xác định theo hướng chính của tòa nhà vì đó là đường khí di chuyển vào tòa nhà rồi tỏa đi các căn phòng. Có người lại cho rằng, hướng của từng căn hộ được xác định theo hướng của ban công vì đó mới là đường khí di chuyển vào căn hộ.

Thông thường, người đi xem nhà chọn hướng theo tuổi, mệnh của gia chủ. Nhưng nếu quá thích căn hộ mà không đúng hướng, có thể dùng đến các biện pháp cân bằng, giải trừ các yếu tố phong thủy bằng cách bài trí, thiết kế nội thất...

UMjhxVDnttJWwzugLmAWCfiqOnAiNv

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là xem tổng quan cả tòa nhà có hợp phong thủy không, Minh đường (khoảng không trước mặt) có rộng rãi không, Thanh long, Bạch hổ thế nào…

Kế đến là môi trường khu vực, môi trường tiểu khu vực và cuối cùng là những vấn đề hết sức thiết thực như hạ tầng xã hội, y tế, trường học, cửa hàng, đường xá, điện nước, dân trí của cư dân…Còn nếu bạn chọn được hướng chung của tòa nhà, hướng cửa ra vào hay hướng ban công… hợp với tuổi của mình thì càng tốt, vì ít nhất cũng tạo them sự an tâm; còn nếu không hợp, bạn cũng không cần phải băn khoăn.

Vị trí bếp trong phong thủy nhà chung cư

Từ thời ông cha, gian bếp đã được coi là vị trí quan trọng trong ngôi nhà, đây là nơi “giữ lửa” – gìn giữ hạnh phúc gia đình, sinh khí cũng như nguồn năng lượng của ngôi nhà. Không những thế đây còn là nơi “thắp lửa” – thu hút tài lộc, hưng thịnh.

10-loi-co-ban-trong-thiet-ke-phong-bep-va-cach-hoa-giai-thuan-phong-thuy 1

Phòng bếp thoáng đãng, sạch sẽ tạo cho gia đình một không gian thoải mái giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc hơn. Nếu bố trí gian bếp quá nhỏ hẹp, dễ gây ra hiện tượng ẩm mốc, khó sinh hoạt, khó vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Ngoài ra nếu không tìm hiểu kỹ và thiết kế nhà bếp phạm điều cấm kỵ trong phong thủy sẽ khiến gia đạo không thu hút được tài lộc, ngôi nhà mang nặng âm khí, bất lợi trong công việc, gặp phải tiểu nhân hãm hại. Vậy nên việc chú ý và tìm hiểu thật kỹ phong thủy bếp nhà chung cư là rất cần thiết.

Cần lưu ý vị trí đặt bếp để ngôi nhà có một phong thủy tốt. Nên đặt bếp tại vị trí cao ráo, sạch sẽ mới mang lại nhiều vận may, tài lộc cho gia đạo. Bếp là mạng Hỏa nên cần tránh các vật dụng mệnh Thủy như bồn rửa tay, bể cá,…

Không nên đặt bếp ở những nơi không có điểm tựa, hay ngay cửa sổ. Vị trí này đón nhiều gió sẽ gây “tắt lửa” của ngôi nhà. Bên cạnh đó, tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang, vì theo quan niệm như vậy là đè lên ông Táo, khiến tài lộc và may mắn của gia đình sụt giảm.

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư cũng phải chuẩn phong thủy

Tương tự như nhà mặt đất, bàn thờ ở chung cư cũng nên lựa chọn những nơi có phong thủy tốt, hợp mệnh với gia chủ. Nếu chung cư rộng, có nhiều phòng, gia chủ nên dành hẳn một phòng để làm phòng thờ. Nếu kết hợp với không gian phòng khách thì nên đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiều ánh sáng và sử dụng rèm che.

image-20230116102635-1
Nguồn: Cafeland.vn

Khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư, gia chủ tuyệt đối tránh những vấn đề sau:

- Tuyệt đối không đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm

- Tránh đặt bàn thờ tại lối đi

- Không được đặt bàn thờ đối diện cửa chính

- Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ tại hướng Ngũ quỷ (hướng Tây Bắc – Đông Nam).

- Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư không nên ngược với hướng nhà.

- Phải sử dụng gỗ mới hoàn toàn để làm bàn thờ.

- Bàn thờ phải luôn sạch sẽ, đèn thờ phải được thắp sáng để tôn sự tôn nghiêm, thanh tịnh trong không gian thờ tự.

Còn rất nhiều các lưu ý về phong thủy trong quá trình mua và sử dụng nhà chung cư như: cách báy trí nội thất phong thủy, chọn hướng nhà theo tuổi…, gia chủ cần tìm hiểu rõ để thu hút vượng khí vào nhà, làm ăn thuận lợi, tránh xung khắc, bất hòa.

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

thietkephongnguchungcudep01-7860

Nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt).

Tránh những góc nhọn các công trình chĩa vào căn hộ

can-ho-06471746

Đừng để những công trình nào đó xung quanh có góc nhọn chĩa thẳng vào căn hộ hoặc ban công của bạn. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của bạn sống trong căn hộ.

Đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa. Dùng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt trong điều kiện căn hộ diện tích nhỏ.

LDG có những dự án bất động sản nào, kinh doanh ra sao?

"Siêu dự án" thành phố thông minh 4,2 tỷ USD ở Đông Anh có gì đặc biệt?

Hải Phòng sẽ mở bán hơn 300 căn nhà ở xã hội với giá 18,8 triệu/m2

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/5-luu-y-phong-thuy-quan-trong-khi-tim-mua-can-ho-chung-cu-d107353.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 lưu ý phong thủy quan trọng khi tìm mua căn hộ chung cư
POWERED BY ONECMS & INTECH