5 xu hướng thiết kế không gian xanh cho nhà phố

07-12-2021 13:47|Minh Anh

Không gian xanh cho nhà phố hiện đang là xu hướng thiết kế kiến trúc nhà ở được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, đặc biệt với nhà ở trong vùng đô thị có không khí ngột ngạt. Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế không gian xanh cho nhà phố bạn có thể tham khảo.

1. Tận dụng góc khuất cầu thang

Với diện tích khá khiêm tốn, chủ những căn nhà phố có thể cân nhắc đặt tiểu cảnh, cây xanh dưới gầm hoặc bên cạnh cầu thang. Không gian không quá nhiều nhưng nếu được bố trí và thiết kế hợp lý sẽ giúp căn nhà thoáng rộng và đẹp mắt hơn.

2. Vườn treo Ban công

Một cách khai thác khoảng ban công có diện tích bé khá hiệu quả là vườn hoa treo ban công với khả năng thu hút mọi ánh nhìn và tạo ra một không gian thơ mộng cho chốn nghỉ ngơi của ngôi nhà. Một chiếc bàn trà nho nhỏ cùng với chiếc ghế tựa đơn giản đặt dưới vườn hoa là đủ để tạo ra một khu vườn thư thái cỡ nhỏ cho chủ nhân ngôi nhà những xô bồ, tấp nập nơi phố thị.

3. Giếng trời

Với yêu cầu cao về sự thông thoáng và sáng sủa, giếng trời hiện đang là xu hướng thiết kế nhà phố được ưa chuộng nhất. Với thiết kế giếng trời, chủ nhà có thể tận dụng khoảng không gian này để trồng cây giúp ngôi nhà thêm xanh mát và thẩm mỹ hơn với lối kiến trúc thông minh và mới lạ.

4. Tiểu cảnh ở ban công 

Một cách nữa để tận dụng không gian của ban công là dựng một tiểu cảnh nho nhỏ như: hòn non bộ, đường lát đá, hay hồ cá nhỏ. Dù ban công ngôi nhà hẹp hay rộng rãi, thoáng đãng đều có thể thiết kế được với xu hướng này. Đặc biệt, cách trang trí tiểu cảnh ở ban công đặc biệt phù hợp với những khách hàng yêu thích phong cách cổ điển của những căn vườn xưa cũ.

5. Vườn rau tự cung tự cấp 

Trồng rau trên sân thượng đang là một xu thế khá phổ biến dành cho những gia đình có nhà phố và có nhu cầu ăn rau sạch tự mình trồng ra. Lựa chọn này lại càng hoàn hảo cho những chủ nhà thích tỉ mẩn, chăm sóc và gặt hái thành quả nuôi trồng của mình. Không những vậy, thiết kế vườn rau tự cung tự cấp ngay trong chính ngôi nhà sẽ góp phần tạo điểm nhấn xanh mát đầy thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

Cận cảnh những chi tiết sáng loá trong căn hộ dát vàng 24K ở TP. HCM

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-xu-huong-thiet-ke-khong-gian-xanh-cho-nha-pho-128853.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
5 xu hướng thiết kế không gian xanh cho nhà phố
POWERED BY ONECMS & INTECH