Sức khoẻ

6 siêu thực phẩm giúp hạ đường huyết, tốt cho sức khỏe nam giới

Nhật Linh 11/10/2023 19:07

Đây là những thực phẩm mà nam giới nên bổ sung vào chế độ ăn giảm lượng đường huyết và tăng cường sức khỏe.

Đậu đen

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA), đậu đen là thực phẩm đứng đầu danh sách các loại thực phẩm có lợi cho việc giảm lượng đường trong máu, hay còn được gọi là siêu thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có lợi cho sức khỏe của bạn nhưng không có chất béo bão hòa, không giống như thịt.

đậu đen

Theo Times Now News, đậu có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là các chất dinh dưỡng trong đậu khi ăn sẽ không gây ra sự đột biến đáng kể về lượng đường trong máu của một cá nhân. Điều này là do đậu là một loại carbohydrate phức tạp, giúp mọi người kiểm soát lượng đường trong máu vì cơ thể tiêu hóa dạng này chậm hơn so với các loại carbs khác.

Đậu đen còn là một loại siêu thực phẩm tuyệt vời dành cho nam giới vì chứa nhiều chất xơ và protein. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong đậu đen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh mãn tính như tiểu đường và tim mạch.

Quả bơ

Quả bơ là một loại thực phẩm giàu chất xơ, hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng và do đó điều chỉnh mức đường huyết. Hơn nữa, hàm lượng kali cao có trong quả bơ hỗ trợ điều chỉnh huyết áp và tăng cường các cơn co thắt cơ bắp.

Ngoài ra, quả bơ còn chứa axit folic, giúp giảm mức độ homocysteine, dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Tăng nồng độ homocysteine trong máu có liên quan đến bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ và sự tạo thành huyết khối (cục máu đông).

Avocado

Việc ăn bơ không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe sinh sản nam giới. Đối với nam giới, ăn bơ giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai vì có chứa nhiều vitamin nhóm B đặc biệt là axit folic.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh thuộc rau họ cải. Loại rau này có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, ngăn ngừa tiểu đường chỉ là một trong số chúng. Súp lơ xanh chứa kim loại chromium, thành phần quan trọng trong cơ thể chịu trách nhiệm sản xuất các yếu tố dung nạp glucose (GTF), giúp chuyển hóa đường huyết trong cơ thể.

súp lơ

Ngoài ra, súp lơ xanh rất giàu vitamin (đặc biệt là vitamin C), khoáng chất, chất xơ, các chất chống oxy hóa và lưu huỳnh, tất cả đều là những thành phần tuyệt vời giúp xử lý các vấn đề đường huyết.

Điều thật sự khiến súp lơ xanh nổi bật như một siêu thực phẩm hữu ích cho nam giới là nhờ hàm lượng sulforaphane cao, một hợp chất có khả năng chống ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới có nguy cơ tử vong vì ung thư cao hơn phụ nữ. Do vậy, nam giới nên bổ sung thêm bông cải xanh vào chế độ ăn hàng ngày.

Cà chua

Điều làm nên sức hấp dẫn của cà chua đối với sức khỏe là chất lycopene. Lycopene là một loại chất chống oxy hóa và có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất cơ thể không thể tự tạo ra được mà chỉ có thể bổ sung thông qua đường ăn uống. Với lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và một số loại bệnh khác. Một ly nước ép cà chua mỗi ngày là sự bổ sung hoàn hảo để bạn chăm sóc sức khỏe của mình.

cà chua

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời nữa của cà chua đến từ chromium. Chromium giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát được bệnh của mình. Đối với những người bị bệnh tiểu đường thì việc bổ sung cà chua vào chế độ ăn hằng ngày là điều cần thiết.

Theo nhiều tài liệu y học và nghiên cứu cho thấy, tác dụng của cà chua đối với nam giới bao gồm tăng cường sức khỏe, hỗ trợ sinh lực và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như ung thư tuyến tiền liệt.

Nấm

Nấm là thực phẩm với chỉ số đường huyết từ 10-15, vì vậy nấm không làm tăng lượng đường trong máu. Nhờ hàm lượng vitamin B cao, nấm cũng có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm chức năng tinh thần và chứng mất trí ở người cao tuổi, cũng như những người mắc bệnh tiểu đường dùng thuốc metformin để kiểm soát lượng đường huyết.

Thêm vào đó, beta glucan chất xơ hòa tan - một trong những loại polysacarit có trong nấm - làm chậm quá trình tiêu hóa và và hấp thụ đường, do đó kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể sau bữa ăn. Polysacarit cũng có thể làm giảm mức cholesterol trong máu, do đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ liên quan đến bệnh tiểu đường không được kiểm soát.

nấm

Đối với nam giới, nấm là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin D, selen và chất chống oxy hóa, rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Ngoài ra, nấm có chứa beta-glucans, một loại chất xơ góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giúp điều chỉnh mức cholesterol trong máu.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, vitamin D, kali và protein,... rất tốt cho sức khỏe. Sữa chua có chứa các lợi khuẩn probiotic đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng sữa chua có thể làm giảm mức độ kháng insulin, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu glucose, kháng viêm đồng thời giảm huyết áp tâm thu.

Nam giới nên cân nhắc việc ăn nhiều sữa chua hơn, vì siêu thực phẩm này chứa nhiều chất béo, carbohydrate và protein có lợi cho cơ thể nam giới. Sữa chua giúp bạn cảm thấy no và cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, những người đàn ông thường xuyên ăn các sản phẩm từ sữa lên men (chẳng hạn như sữa chua và phô mai) có nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và bệnh tiểu đường thấp hơn những người không ăn.

sữa chua

Bất ngờ 5 thói quen tưởng vô hại nhưng có thể kéo lượng đường trong máu tăng đột biến, người mắc tiểu đường tuyệt đối không chủ quan

WHO cảnh báo: 3 thực phẩm chứa chất gây ung thư cấp độ 1, nhưng lại thường xuyên xuất hiện trong bếp của nhiều gia đình

Bộ phận ở lợn thường bị người Việt bỏ đi nhưng lại là “thần dược” cho sức khỏe, hạ đường huyết, ngừa lão hóa và cả tốt cho xương

Ăn tối vào mấy giờ để giảm nguy cơ mắc ung thư, bảo vệ tim mạch và kiểm soát mức đường huyết?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/6-sieu-thuc-pham-giup-ha-duong-huyet-tot-cho-suc-khoe-nam-gioi-d109726.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6 siêu thực phẩm giúp hạ đường huyết, tốt cho sức khỏe nam giới
POWERED BY ONECMS & INTECH