AEON khai trương TTTM hơn 1.000 tỷ đồng đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
AEON Tân An với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng chính thức đi vào hoạt động. Đây là dự án thứ 8 của AEON tại Việt Nam và đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Ngày 4/10, tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) đã khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An dự án đầu tiên của tập đoàn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời là trung tâm thương mại thứ 8 của AEON tại Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, quy mô 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn khoảng 26.700m².

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết AEON Tân An là một trong ba công trình trọng điểm được khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Công trình có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ bởi quy mô đầu tư lớn mà còn bởi giá trị thiết thực trong việc nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, việc AEON Tân An đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, tạo thêm nhiều việc làm và mang lại các tiện ích hiện đại cho người dân trong tỉnh và khu vực lân cận. Đồng thời, sự kiện còn khẳng định môi trường đầu tư an toàn, tiềm năng và hấp dẫn của Tây Ninh, mở ra biểu tượng mới cho quá trình hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn AEON tiếp tục mở rộng hợp tác, giúp các sản phẩm đặc trưng của Tây Ninh hiện diện không chỉ tại AEON Tân An mà còn ở các trung tâm thương mại khác của tập đoàn trong và ngoài nước.
Về phía nhà đầu tư, ông Tezuka Daisuke - Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam, cho biết Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm thứ hai của AEON, chỉ sau Nhật Bản. Trong giai đoạn tới, tập đoàn sẽ đẩy mạnh mở rộng hệ thống tại các vùng kinh tế trọng điểm như miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng bằng sông Hồng.
Đến nay, AEON đã rót hơn 1,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu tăng gấp 3 quy mô hiện tại vào năm 2030. Song song đó, tập đoàn cũng đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu hàng Việt ra thế giới, với hơn 3.000 sản phẩm nội địa đã có mặt tại hệ thống AEON tại Nhật Bản.
Theo báo cáo, AEON Mall Việt Nam ghi nhận doanh thu năm tài chính 2024 (kết thúc ngày 28/2/2025) đạt 17,3 tỷ yên, tương đương khoảng 3.176 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Công ty dự kiến doanh thu năm 2025 sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ, phản ánh sức mua phục hồi mạnh và tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam.