Agriseco Research và 8 mã cổ phiếu đáng đầu tư trong tháng 3/2022

03-03-2022 09:48|Ngô Long

Chứng khoán Agribank khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và có chiến lược đầu tư an toàn trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động như thời điểm hiện tại.

Trong tháng 2/2021, VN-Index tăng trưởng 0,76% với động lực đến từ các nhóm ngành hóa chất (11,07%), ngành tài nguyên cơ bản (10,58%), ngành dầu khí (9,21%).

Báo cáo mới cập nhật của Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) đã đánh giá, mặc dù thị trường có những biến động bởi tình hình chiến sự giữa Nga với Ukraine, nhưng các sự kiện như vậy thông thường sẽ tác động về mặt tâm lý trong ngắn hạn và mở ra cơ hội cho nhiều nhóm ngành được hưởng lợi.

Bước sang tháng 3, Agriseco Research cho rằng triển vọng của thị trường vẫn sẽ tích cực nhờ môi trường lạm phát, lãi suất vẫn ở mức thấp cùng với sự phục hồi trong kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hậu COVID-19. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng trước các thông tin tác động tiêu cực tới thị trường qua đó có chiến lược quản trị an toàn danh mục bằng cách giảm tỷ trọng các mã cổ phiếu đã tăng nóng và thuộc nhóm ngành gặp bất lợi đồng thời ngược lại có thể tăng tỷ trọng tại những nhóm ngành tiềm năng.

Trên cơ sở đó, Agriseco Research đưa ra khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng ngắn hạn như kết quả kinh doanh tốt trong quý I, kỳ vọng kế hoạch 2022 tăng trưởng cao, có nền tảng tài chính lành mạnh và thuộc những ngành nghề ít bị ảnh hưởng tiêu cực bởi yếu tố địa chính trị.

kngh.png

13.500 khách hàng của nhóm Big4 bị ảnh hưởng bão số 3 có dư nợ 191.400 tỷ đồng

Agribank giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agriseco-research-va-8-ma-co-phieu-dang-dau-tu-trong-thang-32022-122889.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Agriseco Research và 8 mã cổ phiếu đáng đầu tư trong tháng 3/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH