Apple mang về 89,5 tỷ USD trong 9 tháng - doanh thu tại Việt Nam lập kỷ lục

07-11-2023 17:53|Thảo Đan

CEO Tim Cook cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường đóng góp doanh thu lớn cho Apple sau khi mở cửa hàng online.

Trong buổi họp báo cáo kết quả kinh doanh quý của hãng Apple, CEO Tim Cook đã nhắc tới Việt Nam như một trong những thị trường đóng góp doanh thu lớn cho Apple, đặc biệt là tác động từ động thái mở cửa hàng online tại Việt Nam và nâng cấp thành thị trường cấp 2.

"Chúng tôi đạt kỷ lục doanh thu ở Ấn Độ, cũng như kỷ lục quý ở một số quốc gia gồm Brazil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Arab Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Việt Nam", Tim Cook nói. Ông cho biết tính đến cuối tháng 9, Apple đạt mức doanh thu là 89,5 tỷ USD.

Trong năm vừa qua, Tim Cook cho biết Apple đã cố gắng kết nối khách hàng ở nhiều thị trường hơn như mở cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ; mở thêm cửa hàng tại các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, động thái mở cửa hàng Apple trực tuyến tại Việt Nam và Chile cũng là một điểm nhấn được CEO Tim Cook nhắc tới trong bài báo cáo của mình.

Trong đợt mở bán iPhone 15 Series vừa qua, thị trường Việt Nam đã được nâng hạng và có thể mua trực tiếp chỉ sau một tuần ra mắt. Ngoài các đơn vị phân phối trong nước, người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn mua sắm trực tiếp thông qua cửa hàng Apple trực tuyến.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới đây của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG), chuỗi Thế giới Di Động và TopZone có thêm 600 tỷ đồng doanh thu từ sản phẩm iPhone 15 với hơn 18.000 sản phẩm bán ra. Trong đợt đầu tiên mở bán iPhone 15 Series, các chuỗi bán lẻ khác như FPT Shop, Di Động Việt cũng báo cáo lượng đơn đặt hàng cho sản phẩm mới của Apple vượt qua 15.000 máy, chủ yếu tập trung ở dòng sản phẩm iPhone 15 Pro Max.

Ngày 2/19, Apple công bố kết quả kinh doanh quý 4 của năm tài chính 2023, cho biết doanh thu tổng thể đã giảm trong quý thứ 4 liên tiếp. Không tính iPhone, các mảng kinh doanh phần cứng còn lại đều yếu đi trong năm, đặc biệt là ở sản phẩm iPad và Mac.

Kết thúc quý IV của năm tài chính 2023, lợi nhuận ròng của Apple đạt 22,9 tỷ USD. Cùng kỳ năm ngoái, con số này đạt 20,7 tỷ USD, EPS là 1,29 USD/cp. Nhà sản xuất iPhone báo cáo doanh thu 383,3 tỷ USD trong cả năm tài chính (tháng 10/2022 - tháng 9/2023), giảm khoảng 3% so với năm trước. Doanh thu quý IV giảm gần 1% so với quý III.

Doanh số bán iPhone của Apple tương quan với kỳ vọng của Phố Wall và nhích hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là dòng sản phẩm phần cứng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong quý IV. CEO Tim Cook cho biết iPhone 15 ghi nhận kết quả tích cực hơn so với iPhone 14 trong quý IV năm ngoái.

Hoạt động kinh doanh của Apple tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan - thị trường lớn thứ ba của hãng, đang khiến các nhà đầu tư lo lắng khi sự cạnh tranh từ Huawei ngày càng gia tăng.

Doanh số bán hàng ở thị trường nói trên về cơ bản đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái. Apple báo cáo doanh thu 15,1 tỷ USD từ khu vực này.

Mảng kinh doanh dịch vụ là một điểm sáng của Apple. Gã khổng lồ công nghệ ghi nhận doanh thu từ mảng này là 22,3 tỷ USD, cao kỷ lục và vượt xa dự đoán của các nhà phân tích. Doanh thu tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện tại, Apple đang triển khai các dịch vụ như bộ nhớ iCloud, ứng dụng âm nhạc Apple Music, ứng dụng thanh toán Apple Pay và bảo hành AppleCare.

Warren Buffett lỗ nặng gần 13 tỷ USD do cổ phiếu Apple giảm mạnh

Ông lớn Google, Apple, Facebook... đã nộp 11.500 tỷ đồng tiền thuế

Apple bi quan với doanh số kỳ nghỉ lễ, iPhone 15 không phải nguyên nhân chính

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-mang-ve-895-ty-usd-trong-9-thang-doanh-thu-tai-viet-nam-lap-ky-luc-209281.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple mang về 89,5 tỷ USD trong 9 tháng - doanh thu tại Việt Nam lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH