Apple vừa mất nhân tài quan trọng đã gắn bó 25 năm, làn sóng sa thải nhân sự cấp cao vẫn chưa có hồi kết?

29-01-2024 11:58|Phương Nhi

Trong suốt năm 2022 và 2023, Apple đã mất đi hàng loạt lãnh đạo khác trong mảng phần cứng, hoạt động và dịch vụ.

Theo Bloomberg, ông DJ Novotney, lãnh đạo kỳ cựu mảng phần cứng của Apple, sẽ rời công ty và đảm nhận vai trò mới tại nhà sản xuất ô tô điện Rivian. Ông hiện là Phó Giám đốc kỹ thuật, bộ phận phần cứng và dự án đặc biệt tại Apple.

DJ Novotney làm việc tại Apple gần 25 năm, được biết đến với tư cách cấp phó của nhiều giám đốc kỹ thuật phần cứng hàng đầu công ty. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nhiều thế hệ iPod và iPhone và từng được cựu Giám đốc phần cứng Dan Riccio bổ nhiệm để giúp lãnh đạo việc phát triển iPad.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết sau khi rời Apple, ông Novotney sẽ trở thành Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách các chương trình xe điện tại Rivian.

"Tôi cảm thấy rất may mắn khi được trở thành thành viên của rất nhiều nhóm phát triển của Apple. Chúng tôi đã cùng nhau phát triển iPod, iPhone, iPad, Watch và nhiều sản phẩm khác. Apple từng là cuộc sống của tôi, nhưng bây giờ là lúc để tôi tiếp tục và giúp mang đến một loạt sản phẩm mới cho cuộc sống”, DJ Novotney gửi thông điệp chia tay đến đồng nghiệp tại Apple.

Apple vừa mất nhân tài quan trọng đã gắn bó 25 năm, làn sóng sa thải nhân sự cấp cao vẫn chưa có hồi kết?
DJ Novotney

Có trụ sở tại thành phố Irvine (bang California, Mỹ), Rivian Automotive được coi là đối thủ hàng đầu trong số ít ỏi các công ty khởi nghiệp ô tô điện đang đủ sức bám đuổi Tesla.

Theo đó, hãng xe điện coi việc tuyển dụng được DJ Novotney là thành công lớn, ông sẽ bắt đầu công việc mới từ ngày 29/1. Trong vai trò mới, ông sẽ lãnh đạo việc quản lý sản phẩm và kỹ thuật, khiến ông trở thành một trong những quan chức quan trọng nhất của công ty khởi nghiệp ô tô điện Mỹ.

Với Apple, việc mất DJ Novotney đánh dấu một sự ra đi khác nữa trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Đầu tháng này, ông Jonas Reinke, Giám đốc sản phẩm, dịch vụ di động và ô tô của Apple cũng rời công ty, gia nhập Rivian và đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Quản lý sản phẩm.

Trong suốt năm 2022 và 2023, Apple đã mất đi hàng loạt lãnh đạo khác trong mảng phần cứng, hoạt động và dịch vụ.

Cuối năm ngoái, ông Steve Hotelling, lãnh đạo phần cứng cũng đã rời Apple. Patrick Coffman, một trong những nhà lãnh đạo thiết kế giao diện người dùng quan trọng nhất của Apple, đã rời công ty. Bên cạnh đó, ông Tang Tan, Phó chủ tịch thiết kế sản phẩm iPhone và Apple Watch sẽ rời công ty vào tháng tới để đến công ty thiết kế LoveFrom.

Theo giới phân tích, có một số nguyên nhân khiến làn sóng nhân sự cấp cao ở Apple nghỉ việc. Trong đó, công ty được cho là đã trở nên quan liêu hơn trong những năm qua, đặc biệt trong việc phát triển sản phẩm.

Ngoài ra, quy mô quá lớn của Apple khiến sự khác biệt của cá nhân không được chú trọng. Vấn đề nội bộ và tranh cãi giữa các bộ phận cũng khiến việc điều hành trở nên khó khăn.

>> iPhone lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 ở Trung Quốc bất chấp nhiều thách thức

Giá trị của Microsoft vượt Apple

Apple bất ngờ để tuột 'ngôi vương' công ty giá trị nhất thế giới vào tay đối thủ 'sống còn'

Cổ phiếu Apple xuống mức thấp nhất 7 tuần, giá trị vốn hóa thị trường ‘bốc hơi’ 100 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-vua-mat-nhan-tai-quan-trong-da-gan-bo-25-nam-lan-song-sa-thai-nhan-su-cap-cao-van-chua-co-hoi-ket-221606.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple vừa mất nhân tài quan trọng đã gắn bó 25 năm, làn sóng sa thải nhân sự cấp cao vẫn chưa có hồi kết?
POWERED BY ONECMS & INTECH