Bà Đặng Thị Hoàng Yến vay Tân Tạo (ITA) gần 2.000 tỷ đồng để "đổ vào" thị trường Mỹ

02-08-2022 20:28|Thu Trang

Trước đây, ITA đã tham gia đầu tư khu công nghệ cao và dược phẩm tại Hoa Kỳ nhưng do ảnh hưởng đại dịch covid 19, tiến độ đã bị chậm lại. Mục tiêu của liên doanh là niêm yết trên thị trường chứng khoán New York trong vòng 2-3 năm tới.

Theo BCTC hợp nhất quý II/2022 của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA),  tại ngày 30/6/2022, nợ vay tài chính ITA giảm mạnh  xuống còn hơn 112 tỷ đồng, ngược lại, khoản phải thu ngắn hạn tăng mạnh 2.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, phần phát sinh này đến từ khoản chi tạm ứng cho bà Maya Dangelas (bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT ITA) là 1.937 tỷ đồng, trong khi cuối quý I/2022 chỉ ghi nhận 63 tỷ đồng. Theo ghi nhận trên bản báo cáo, số tiền này được dùng để tạm ứng cho bà Yến tham gia dự án tại Hoa Kỳ

screenshot-474-.png
Nguồn: BCTC ITA

Trước đó, tại ĐHCĐ năm 2022 tổ chức vào ngày 23/4, bà Yến cho biết bên cạnh hoạt động kinh doanh trong nước, Tập đoàn ITA cũng mở rộng đầu tư khu công nghệ cao tại Hoa Kỳ từ nhiều năm trước và năm nay bắt đầu gặt hái thành quả.

Tập đoàn ITA đã ký hợp đồng 25 triệu USD với đối tác quốc tế, mở ra sự phát triển đa ngành từ Khu công nghiệp, thành phố tri thức, phát triển các dự án mới tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tập đoàn này cũng dự kiến sẽ góp vốn đầu tư dự án KCN cao Clearist Park tại thung lũng Silicon, Mỹ trị giá 10 triệu USD.

Theo thông tin từ  Chủ tịch ITA trước đó, tập đoàn đã tham gia đầu tư khu công nghệ cao và dược phẩm tại Hoa Kỳ nhưng do ảnh hưởng đại dịch covid 19, tiến độ đã bị chậm lại. Mục tiêu của liên doanh là niêm yết trên thị trường chứng khoán New York trong vòng 2-3 năm tới.

Cụ thể, ITA đã liên doanh với các đối tác tại Hoa Kỳ bao gồm: các trường đại học tại thung lũng Silicon như Stanford để phát triển khu công nghệ cao nằm tại vị trí đắc địa kế cận sân bay, có rất nhiều lợi thế. Công ty đang tiếp tục đàm phán đối tác khác để có thêm quỹ đất phát triển.

Được biết, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã nung nấu tham vọng tiến xa ra thị trường kinh doanh quốc tế từ lâu. Năm 2002, bà Yến bắt đầu kinh doanh tại Mỹ và thành lập CTY TNHH US Southern Homes và CTY cổ phần US Southern hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhà đất.

Diễn biến mới nhất vụ Tân Tạo (ITA) bị yêu cầu "mở thủ tục phá sản"

Tân Tạo (ITA) ‘tố’ HoSE cố tình gây khó, không công bố thông tin của công ty, gây thiệt hại cho nhà đầu tư

Nóng: ITA ‘tố’ UBCKNN và HoSE cố tình gây khó và tước giấy phép hành nghề của các KTV thực hiện kiểm toán cho Tân Tạo

Sau 2 năm thua lỗ, doanh nghiệp của bà Đặng Thị Hoàng Yến có lãi trở lại

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-dang-thi-hoang-yen-vay-tan-tao-ita-gan-2000-ty-dong-de-do-vao-thi-truong-my-142762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà Đặng Thị Hoàng Yến vay Tân Tạo (ITA) gần 2.000 tỷ đồng để "đổ vào" thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH