Ba 'ông lớn' ngân hàng ‘chung tay’ tài trợ vốn 1,8 tỷ USD xây sân bay Long Thành

21-02-2024 14:32|Minh Nguyệt

Hiện nay, dư nợ tín dụng trong lĩnh vực ưu tiên của Vietcombank chiếm khoảng 35% tổng dư nợ.

Trong những tháng đầu năm 2024, 3 ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV sẽ ký hợp đồng tài trợ vốn cho dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) với quy mô lên tới 1,8 tỷ USD.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) cho biết tại Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 tổ chức sáng 20/2.

"Chắc chắn nếu 3 ngân hàng thương mại Nhà nước không thu xếp vốn cho vay thì nhiều hạng mục xây dựng dự án sân bay Long Thành không thể sớm khởi công để triển khai thi công được" - Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết.

Ba 'ông lớn' ngân hàng ‘chung tay’ tài trợ vốn 1,8 tỷ USD xây sân bay Long Thành
Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 tổ chức sáng 20/2

Ông Tùng cho biết trong năm 2024, Vietcombank tiếp tục đẩy mạnh hội nghị kết nối, ứng dụng công nghệ, đơn giản hoá, rút ngắn thủ tục cho vay nhưng bảo đảm quản trị rủi ro, tính bền vững…

Ngân hàng tiếp tục tập trung tăng trưởng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Hiện nay, dư nợ tín dụng trong lĩnh vực ưu tiên của Vietcombank chiếm khoảng 35% tổng dư nợ.

Vietcombank sẽ phối hợp cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân với các dự án trọng điểm, dự án lớn có vai trò thúc đẩy tăng trưởng của địa phương và toàn quốc, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như hạ tầng hàng không, cảng biển, giao thông, năng lượng, dầu khí, bất động sản khu công nghiệp…

Với định hướng cho vay hợp vốn với các dự án lớn, đây là định hướng NHNN chỉ đạo nhiều năm qua. Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng đánh giá đây là định hướng đúng và quan trọng để cùng tham gia thẩm định, nhìn nhận đánh giá của nhiều ngân hàng sẽ có cái nhìn khách quan hơn.

>> Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mở nhiều gói thầu quan trọng

Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mở nhiều gói thầu quan trọng

Bà Đinh Thị Tố Uyên tiếp tục đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc MSB

Tín dụng tăng trưởng âm trong tháng 1/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-ong-lon-ngan-hang-chung-tay-tai-tro-von-18-ty-usd-xay-san-bay-long-thanh-223716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ba 'ông lớn' ngân hàng ‘chung tay’ tài trợ vốn 1,8 tỷ USD xây sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH