Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mở nhiều gói thầu quan trọng

21-02-2024 13:46|Tuệ San

Các gói thầu về sân đậu máy bay, cung cấp nhiên liệu máy bay, thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật tại sân bay Long Thành sắp được đấu thầu.

Mới đây, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư của Dự án thành phần 3 tại Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đã công bố kế hoạch đấu thầu các gói thầu quan trọng trong quý I và II/2024. Cụ thể:

Gói thầu 4.7 bao gồm thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho sân đậu máy bay và các công trình khác, hiện đã hoàn thành thẩm định thiết kế kỹ thuật và đang trong quá trình phê duyệt thiết kế. Dự kiến, ACV sẽ khởi công gói thầu này vào tháng 4/2024 và hoàn thành vào tháng 4/2026.

Gói thầu 4.8 liên quan đến xây dựng, lắp đặt thiết bị và thiết kế bản vẽ cho các công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không, đang trong quá trình phê duyệt thiết kế và lựa chọn nhà thầu. Dự kiến, gói thầu này cũng sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024 và hoàn thành vào tháng 4/2026.

Gói thầu 4.9 liên quan đến hệ thống cung cấp nhiên liệu máy bay, cũng sẽ được ACV đưa ra đấu thầu vào đầu năm 2024.

Gói thầu số 7.8 bao gồm xây dựng nhà ga hàng hóa số 1 và các công trình phụ trợ, sẽ được đấu thầu trong quý I và II/2024. Dự kiến, ACV sẽ khởi công vào tháng 6/2024 và hoàn thành vào tháng 5/2026.

Gói thầu 11.5 liên quan đến xây dựng nhà để xe, cũng dự kiến sẽ khởi công vào tháng 6/2024 và hoàn thành vào tháng 5/2026.

Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mời thầu nhiều gói thầu quan trọng
Phối cảnh sân bay Long Thành

Dự án sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư khá lớn, ước tính khoảng 336.630 tỷ đồng, được chia thành ba giai đoạn:

Giai đoạn 1: Xây dựng một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ, với công suất 25 triệu khách/năm. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2: Mở rộng sân bay bằng việc xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3: Hoàn thiện các hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.

>> Cập nhật tiến độ 'siêu dự án' sân bay nghìn tỷ Long Thành

Đầu tư Nam Long (NLG): Lợi nhuận sẽ tăng mạnh cùng lượng backlog lớn?

Phát Đạt (PDR) cập nhật lại phương án chào bán hơn 134 triệu cổ phiếu

Sắp trả cổ tức tỷ lệ 35%, cổ phiếu doanh nghiệp khoáng sản bất ngờ tăng kịch biên độ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-san-bay-long-thanh-chuan-bi-moi-thau-nhieu-goi-thau-quan-trong-223700.html
Bài liên quan
  • Cấp sổ đỏ cho 2.400ha đất dự án nghìn tỷ sân bay Long Thành
    Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, đối với khu vực xây dựng sân bay Long Thành, đến nay, tỉnh đã hoàn thành thu hồi diện tích gần 4.900ha, đạt gần 99% tổng diện tích đất cần thu hồi.
  • ACV phấn đấu bứt tốc trong năm 2024
    Tại cuộc làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ngày 5/2, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, năm 2024, trong thực hiện nhiệm vụ đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không, đơn vị đặt trọng tâm là các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mở nhiều gói thầu quan trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH