Bất động sản

Bãi biển Nha Trang thông thoáng sau khi tháo dỡ các công trình ‘chắn biển’

Xuân Ngọc 20/04/2024 - 07:07

Không gian đường ven biển Nha Trang (Khánh Hòa) trở nên thông thoáng, sau khi các công trình dự án “che khuất tầm nhìn biển” được tháo dỡ để phục vụ cộng đồng.

12 xuan ngoc bien nha trang 2.jpg

Bãi biển đường Trần Phú dài hơn 10km nằm ở trung tâm Nha Trang, thu hút nhiều người đến tắm và vui chơi. Tuy nhiên, hàng loạt dự án, công trình, khu nghỉ dưỡng đã chiếm dụng mặt bằng và không gian cũng như "chắn đường xuống biển" của người dân bị tỉnh Khánh Hòa thu hồi, lấy lại mặt bằng nhằm phục vụ cộng đồng.

dji 0009 1.jpg

Trong số các dự án chắn biển, có khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara diện tích 28.000 m2 trên đường Trần Phú. Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, dự án này bị UBND tỉnh thu hồi diện tích đất, để phục vụ cộng đồng.

11 xuan ngoc bien nha trang 4.jpg

Các cụm công trình bên trong khu nghỉ mát, các hạng mục, phòng nghỉ ở resort đã được di dời.

3 xuan ngoc bien nha trang 17.jpg

Các bức tường, hàng rào cũ của công trình đã được phá bỏ, tạo không gian thông thoáng, mỹ quan cho bãi biển. Người dân đã có thể trực tiếp ngắm cảnh biển Nha Trang khi đi trên đường Trần Phú.

W-4-xuan-ngoc-bien-nha-trang-4.jpg

Sau khi di dời, các công trình tại resort sẽ được giữ lại để phục vụ các hoạt động văn hóa, xã hội cộng đồng. Chính quyền tổ chức đấu giá khu đất để xây dựng các công trình tiện ích công cộng.

5 xuan ngoc bien nha trang 4.jpg

Diện tích đất vốn “chắn tầm nhìn biển”, nay trở nên thông thoáng.

6 xuan ngoc bien nha trang 4.jpg

Là người địa phương, bà Trần Thị Hoài, 65 tuổi, bày tỏ rất vui khi bờ biển đã thông thoáng hoàn toàn, không gian không còn bí bách. Người dân, du khách thoải mái nằm trên các ghế được che dù tắm nắng.

W-7-xuan-ngoc-bien-nha-trang-4.jpg

Nhiều du khách tìm tới công viên biển nghỉ ngơi, sau khi các công trình bị tháo dỡ.

W-9-xuan-ngoc-bien-nha-trang-8.jpg
9 xuan ngoc bien nha trang 9.jpg

Phía trên bờ, nhiều người tìm tới bờ biển để tản bộ, tập thể dục và tập yoga cũng như các hoạt động vui chơi khác.

Thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai chỉnh trang bãi biển dọc đường Trần Phú. Nhiều công trình chắn biển lần lượt được tháo dỡ, trả lại cảnh quan thoáng đãng cho du khách và người dân vui chơi, tắm biển.

Cách khu nghỉ Ana Mandara không xa, dự án Công viên Phù Đổng nằm phía Đông đường Trần Phú cũng là một trong những công trình "chắn biển". Địa phương này yêu cầu doanh nghiệp trả lại hơn 21.700m2 đất bờ biển để phục vụ người dân, du khách.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, dọc bãi biển đường Trần Phú rất cần có các công trình công cộng phục vụ người dân, du khách, nên địa phương quyết tâm xử lý dự án "chắn biển", để phục vụ cộng đồng.

Theo ông Tuân, các cơ sở giáp biển không phù hợp sẽ thu hồi, nhưng quá trình thực hiện sẽ phải bám vào quy hoạch phân khu để tính toán cho hợp lý. Ngoài ra, khu vực bãi biển chỉ được phép tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp (tối đa 5%), và phải tăng tỷ lệ cây xanh, tiện ích cho người dân sử dụng bãi tắm, công viên.

Loạt khu đất công vị trí đắc địa ở Nha Trang đấu giá 2 lần vẫn ế

Đi từ TP. HCM đến Nha Trang chỉ mất 5 tiếng nhờ cao tốc nghìn tỷ sắp thông xe

Hiện trạng 5 biệt thự cổ ở Nha Trang thu hồi để bảo tồn

'Siêu' TTTM 18 tầng rộng gấp 3 Nhà Trắng, gấp đôi sân bay lớn nhất Trung Quốc: Chỉ mất 3 năm để hoàn thành, tiện ích 'khủng' tựa thành phố biển trong nhà

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bai-nha-trang-thong-thoang-sau-khi-thao-do-cac-cong-trinh-chan-bien-2271836.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bãi biển Nha Trang thông thoáng sau khi tháo dỡ các công trình ‘chắn biển’
POWERED BY ONECMS & INTECH